เปิดศึกซักฟอก 'สุชาติ' ประเดิมทำหน้าที่บนบัลลังก์ วางคิวอภิปราย 2 รมต.ภูมิใจไทย ก่อน

19 ก.ค.2565- ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ เริ่มต้นโดย นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาวาระด่วน คือ พิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จำนวน 11 คน โดยในวันแรกฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ 5 คน โดยจะเริ่มที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เป็นคนแรก ต่อด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ส่วนการอภิปราย วันที่ 2 จำนวน 5 คน ได้แก่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง จากนั้นจะถึงคิว “3 ป.” เริ่มที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และที่เหลือในวันที่ 2 – 4 จะเป็นคนสุดท้ายคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ซึ่งจะถูกอภิปรายนานถึง 30 ชั่วโมง

ทั้งนี้ การลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จะมีขึ้นในวันที่ 23 ก.ค.นี้ เวลา 09.30 น.เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาเพียง 1 ชม. ก็จะทราบผล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

'เรียงหิน' หยามหนัก! ตอบเรื่อง 'นช.ทักษิณ' ไม่ต้องใช้องค์ความรู้อะไรมาก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายทั่วไปตามมาต

ศึกอภิปรายรัฐบาล3-4เม.ย. บทพิสูจน์ฝีมือฝ่ายค้าน แตะทักษิณ สภาระอุ!

กลางสัปดาห์นี้ วันที่ 3-4 เม.ย. ไฮไลต์สำคัญทางการเมืองก็คือ การประชุมสภาเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปราย ทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี