'ชนะศักดิ์' เย้ย 'เอี่ยม' อย่าห่วงนายกฯจะได้เสียงไว้วางใจน้อย ดีไม่ดีได้คะแนนจากเพื่อไทยด้วย

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' อัด 'อนุสรณ์' พาดพิงนายใหญ่ทำเป็นรับไม่ได้ เหน็บอย่ากลัวนายกฯจะได้คะแนนอภิปรายน้อย ดีไม่ดีได้คะแนนจากสมาชิกเพื่อไทยด้วย ห่วงประชาชนเบื่อฟังอภิปรายฝ่ายค้าน ไม่เหมือนโม้เอาไว้

20 ก.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาตอบโต้แทนนายทักษิณ ชินวัตร ที่นายกฯประยุทธ์ พาดพิงในสภาฯ ทั้งที่ไม่เกี่ยวข้องกับการอภิปรายและยังขออย่าห่วงใครจะเอากลับมาได้หรือไม่ พร้อมแนะให้เตรียมรับมือฝ่ายค้านให้ดีและอาจได้คะแนนไว้วางใจน้อยที่สุดนั้น

"นายอนุสรณ์ ไม่ต้องเป็นห่วงนายกฯในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าจะได้คะแนนเท่าใด เพราะดีไม่ดีอาจได้คะแนนจากส.ส.ของพรรคเพื่อไทยด้วย" นายชนะศักดิ์ กล่าวและว่า แต่ที่ตนเป็นห่วงคือการอภิปรายฯของฝ่ายค้านที่ผ่านไปแล้ว 2 วัน ดูเหมือนจะไม่มีอะไร ตามที่เคยคุยโม้เอาไว้ซึ่งทำให้ประชาชนผิดหวังกับพรรคเพื่อไทยมาก

นายชนะศักดิ์ ยืนยันว่าไม่ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเวลากี่ชั่วโมง นายกฯก็ไม่เคยกลัว สามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน และที่นายอนุสรณ์บอกว่านายกฯเสียทรงจึงไปพาดพิงนายทักษิณนั้น ตนก็ขอบอกว่าหากพาดพิงนายใหญ่เพียงแค่นี้ทนไม่ได้ ให้ย้อนมองดูว่าที่ผ่านมามีสมาชิกพรรคเพื่อไทยกี่คนที่ออกมาพูดพาดพิง กล่าวหาโจมตีนายกฯประยุทธ์ รายวัน ซึ่งนายกฯประยุทธ์ยังสามารถอดทนได้ ไม่ได้ตอบโต้อะไรเลย

"ยืนยันว่านายกฯไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร มีแต่พรรคเพื่อไทยที่เห็นคนอื่นเป็นศัตรูกับพรรคเพื่อไทยอยู่ตลอดเวลา และคนที่ทำให้เกิดความขัดแย้งมากที่สุดก็คือคนในพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะเจ้าของคอกคนแดนไกลที่เห่าหอนทุกวี่ทุกวัน ไม่ใช่นายกฯหรือคนในรัฐบาลอย่างแน่นอน" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่