'บิ๊กตู่' ยังไม่ตอบปมนั่งเก้าอี้นายกฯ 8 ปี

'บิ๊กตู่' พร้อมด้วยนางนราพร ถวายเครื่องสักการะแด่สมเด็จสังฆราชเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ปัดตอบปมนั่งเก้าอี้นายกฯ ​ 8 ปี​ บอกให้ฟังพระสวด

21 ก.ค.2565 - ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ถวายเครื่องสักการะแด่สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา พุทธศักราช 2565 โดยเมื่อเดินทางมาถึงนายกฯ ได้ถวายพวงมาลัยดอกไม้ เพื่อสักการะอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ก่อนขึ้นไปยังพระอุโบสถวัด เพื่อถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

จากนั้นเวลา 09.40 น. ภายหลังถวายเครื่องสักการะฯ และพล.อ.ประยุทธ์ร่วมสนทนาธรรมเป็นเวลา 40 นาที พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับออกมา

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าสมเด็จพระสังฆราชได้ทรงประทานพรและเตือนสติประชาชนอย่างไรในช่วงนี้บ้าง พล.อ.ประยุทธ์ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า “พระท่านเอาพรมาฝาก”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการดำรงตำแหน่งวาระ 8 ปีของนายกฯ ที่จะครบกำหนดในเดือนสิงหาคมนี้ หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมโบกมือ

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำในประเด็นดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ เพียงแต่กล่าวว่า “ฟังพระสวดนะ” ทั้งนี้ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่พระสงฆ์อยู่ระหว่างสวดมนต์ทำวัตรเช้าในโบสถ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569