'เด็กไทยสร้างไทย' ชี้ศึกซักฟอกไม่สมราคาคุย เจอมวยเก๋าแบบ 'ลุงป้อม' โชว์ลีลาเหนือเฆมให้หลงทางเป็นแถว

ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สกลนคร ไทยสร้างไทย สรุปศึกซักฟอกหน้าใหม่ขยันทำการบ้านดีแต่คนเก่าขาดสาระไม่สมราคาคุยเจอมวยเก๋าแบบ'ลุงป้อม'โชว์ลีลาเหนือเฆมออกมุขจำอวดสร้างประเด็นให้พวกตามการเมืองชั้นเดียวหลงทางเป็นแถว

22 ก.ค.2565 - นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดสกลนคร พรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า

ประเทศไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร?เป็นคำถามที่ผู้คนในประเทศนี้สิ้นหวังกับการมีชีวิตไปวันๆขาดหลักประกันในการดำรงค์ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นคนหาเช้ากินค่ำ พ่อค้า นักธุรกิจ ทุกคนล้วนอยู่ในสภาวะยากลำบากทางด้านเศรษฐกิจที่ตกต่ำหลังได้รับผลกระทบจากโควิดและผลสงครามยูเครนที่ทำให้ราคาน้ำมันพุ่งสูง

เมื่อเป็นเช่นนั้นก็ไม่รู้ว่าจะหาทางออกอย่างไรนอกจากอยู่ไปวันๆแบบไร้อนาคต แต่สิ่งที่พอจะคิดได้ในตอนนี้ก็คือการต้องการลองเปลี่ยนผู้นำประเทศดูเผื่อว่าอะไรมันจะดีขึ้นบ้างเพราะนายกประยุทธอยู่มาวันนี้จะครบ 8 ปีชีวิตชาวบ้านก็ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้น แต่เอาเป็นว่าไม่ต้องดีขึ้นก็ได้แต่อย่าให้ตกต่ำลงเป็นพอก็ยังทำไม่ได้

ดังนั้นเมื่อไปไหนเราก็จะได้ยินเสียงบ่นด่าดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง พอฝ่ายค้านยื่นอภิปรายก็เลยลุ้นกันตัวโก่งว่าพลเอกประยุทธ์คงจะยอมรับความจริงและเปิดโอกาสให้คนอื่นมาทำบ้างแต่หลังจากฟังอภิปรายก็พอจะเดาได้ว่าเกมจะจบแบบไหนเพราะเนื้อหาผู้อภิปรายบางคนที่หน้าใหม่ก็ขยันทำการบ้านดีแต่พวกเก่าที่ขี้เกียจอาศัยเจนเวทีโชว์ลีลาแต่ขาดสาระก็เยอะ

สรุปทั้งหมดที่ผ่านมาก็ไม่สมราคาที่คุยโวออกสื่อ ประกอบกับมาเจอมวยเก๋าแบบลุงป้อมที่โชว์ลีลาเหนือเฆมด้วยการออกมุขไปทางจำอวดเรียกเสียงฮ่าไปตามประสา หลายคนก็หลงทางเล่นตามลุงป้อมที่ปล่อยมุขล่อทัวร์ให้หลงทางกันทั้งประเทศ เพราะความแสนเชิงและประสบการณ์ยาวนานทำให้รู้วิธีสร้างประเด็นให้พวกตามการเมืองชั้นเดียวหลงทางเป็นแถว

สรุปเกมนี้จบลงด้วยอิทธิฤทธิ์เฒ่าเจ้าเล่ห์เช่นเคย ประชาชนจึงไม่ได้อะไรจากการอภิปราย #ก้มหน้ารับกรรมต่อไปครับพี่น้อง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิสุทธิ์' ลั่นรับไม่ได้ สุราก้าวหน้าฉบับ สส.เท่าพิภพ ให้ต้มเหล้าดื่มเอง แจกจ่ายในหมู่บ้านได้

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีสรรพสามิต ที่เริ่มพิจารณาเมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) และจะลงมติสัปดาห์หน้า

โฆษก พปชร. ลั่นจากนี้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่ ขวางแก้รธน. ปมจริยธรรมนักการเมือง

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย กรรมการบริหารและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานในฐานะพรรคฝ่ายค้านว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้มีการตอบโต้อะไร

รทสช. เตือน 'เท้ง ณัฐพงษ์' หยุดสร้างวาทกรรมบ่อนเซาะประชาธิปไตย

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส. ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี ผลการเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลก เขต 1 ว่า ก่อนอื่นขอแสดงความยินดี กับ ผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย

กระจกต้องมา! โฆษกเพื่อไทยช่างกล้า ด่าพรรคส้ม-ฝ่ายค้าน ไม่ก้าวข้ามทักษิณ

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ภาพรวมของการแถลงนโยบายตลอด 2 วันที่ผ่านมา เป็นไปด้วยดี

ปชน. โต้ 'นายกฯอิ๊งค์' ตราหน้าฝ่ายแค้น อ้อมแอ้มไม่กล้าแตะ 'ทักษิณ'

'ปกรณ์วุฒิ' ปัดเป็นฝ่ายแค้น แนะ 'นายกฯอิ๊งค์' ลองเปิดใจกว้าง มีหลายเรื่องไม่ได้ขัด ติดใจทำไมพูดถึงคนนอกสภาฯ ไม่ได้ สวน 'ภูมิธรรม' สร้างวาทกรรมมากกว่าฝ่ายค้าน