'ส.ส.เพื่อไทย' อ่านขาด ชาวบ้านไม่เอาแล้ว 'แบรนด์ประยุทธ์'


'ชวน'แจงเวลาศึกซักฟอกวันสุดท้ายฝ่ายค้านเหลือ 12 ชม. ด้าน 'สกุณา' เพื่อไทย อัด 'บิ๊กตู่' ไร้ภูมิปัญญาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เชื่อ ชาวบ้านไม่เอาแล้ว 'แบรนด์ประยุทธ์'

22 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 ก.ค. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม มีวาระเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 จำนวน 11 คน ต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ ภายใต้ยุทธการ “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน”

ทั้งนี้ นายชวน ได้แจ้งที่ประชุมว่า วันนี้ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สำหรับการอภิปรายฯใช้เวลาไปแล้ว 45 ชม. 11 นาที แบ่งเป็น คณะรัฐมนตรี (ครม.) 9 ชม. 24 นาที พรรคร่วมรัฐบาล ใช้เวลาไป 52 นาที พรรคร่วมฝ่ายค้านใช้เวลา 32 ชม. 55 นาที คงเหลือเวลา 12 ชม. 4 นาที ขณะที่ประธานที่ประชุมใช้เวลาไป 1 ชม. 58 นาที

จากนั้น เข้าสู่การอภิปรายโดยนางสกุณา สาระนันท์ ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย อภิปรายกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถึงความล้มเหลวในการบริหารด้านเศรษฐกิจ นำไปสู่ปัญหาเศรษฐกิจ และความเหลื่อมล้ำ เหตุที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความรู้ ไร้ภูมิปัญญา ซึ่งเป็นความไม่รู้แบบยกกำลังสอง แต่ท่านประสบความสำเร็จในการสร้างภาพลักษณ์ หากเปรียบเป็นแบรนด์สินค้า พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นแบรนด์กลุ่มอำนาจนิยม ใช้อำนาจบังคับประชาชนให้ใช้แบรนด์ตัวเองมา 8 ปี วันนี้ถ้าท่านคิดจะล้มแผงบังคับประชาชนให้ใช้แบรนด์ประยุทธ์อีก ประชาชนจะลุกขึ้นสู้ วันนี้ชาวบ้านไม่เอาแบรนด์ประยุทธ์อีกต่อไป

ต่อมาเวลา 09.05 น. นายวิสุทธิ์ ไชยอรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย อภิปรายฯพล.อ.ประยุทธ์ถึงกรณีการแพร่ระบาดโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรว่า ถือเป็นการทุจริตที่มีใบเสร็จ ตอนแรกโกหกว่าไม่มีโรคนี้ระบาด แต่ต่อมากลับมามีการเบิกงบประมาณเพื่อนำไปแก้ไขโรค มีการปกปิดระดับโลก บอกเอาอยู่เอา ถามว่าเอาแต่ฟาร์มใหญ่อยู่ เอานายทุนอยู่ แต่ฟาร์มเล็กฟาร์มน้อยตายหมดใช่หรือไม่ วันนี้ราคาหมูกระทบคนขายข้าวแกง ทำให้ประชาชนชเดือดร้อน ถามว่าท่านรับผิดชอบอะไร ปล่อยให้เอาหมูที่เป็นโรคเอามาจำหน่ายไปทั่วประเทศ ถามว่านายกฯทำแบบนี้เพื่อตอบแทนใคร เพราะที่เห็นได้ชัดคือเรื่องนี้ยังมีการตอบแทน เนื่องจากมีการต่ออายุราชการอธิบดีกรมปศุสัตว์ ถามว่าทำแบบนี้ได้อย่างไร นายกฯต้องแก้ไข เพราะทำให้เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจตามมา จนประชาชนฆ่าตัวตาย ตนไม่สามารถไว้วางใจนายกฯได้ แม้มือในสภาฯล้มไม่ได้ เพราะท่านมีเสียงเยอะกว่า แต่ประชาชนที่ฟังตนพูดในวันนี้จะให้บทเรียนท่านทันทีเมื่อมีการเลือกตั้งในคูหา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ ฝ่ายค้าน อย่าฝืนหากข้อมูลไม่พอเปิดซักฟอก

'ธนกร' แนะ ฝ่ายค้านอย่าฝืน หากข้อมูลไม่พอเปิดซักฟอก ชี้ ควรให้เวลานายกฯ-รัฐบาล ทำงานเต็มที่ก่อน เหตุยังไม่ได้ใช้งบฯจึงไม่พบทุจริต มองกลาง-ปลายปีไม่สายให้ได้พิสูจน์ฝีมือ

ราเมศ ย้ำ รัฐบาลมีผลงานประจักษ์แบบไร้มาตรฐาน กรณีทักษิณ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่ารัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ไม่ควรออกอาการมากเกินไป

ทะแม่ง! ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปชป.ไม่แตะทักษิณ

'ปชป.' เผย เรื่อง 'ทักษิณ'ไม่ใช่ประเด็นต้องซักฟอก ยันอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องแจกเงินหมื่น-ค่าแรงขั้นต่ำ-เงินเดือน ป.ตรี ที่ยังไม่ทำ เตรียมฝากน้ำมันตับปลาให้ 'เศรษฐา' รักษาอัลไซเมอร์

รัฐบาลพร้อมถูกซักฟอก ขออย่างเดียวให้เป็นการเมืองใหม่จริงๆ อย่ามุ่งผลประโยชน์เลือกตั้ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงกรอบเวลาอภิปรายรัฐบาลช่วงเดือน เม.ย. รัฐบาลต้องวางแผนอะไรหรือไม่

'พิชัย' อวยรัฐบาลแก้ปัญหามาถูกทางแม้ราคาน้ำมันพุ่ง-ศก.จีนทรุด

'พิชัย' เตือน ราคาน้ำมันพุ่ง จะทำหนี้กองทุนน้ำมันทะลุแสนล้าน ห่วงปัญหาเศรษฐกิจจีนฉุดเศรษฐกิจไทย ชี้รัฐบาลมาถูกทางเร่งแก้ปัญหาพร้อมกันหลายด้าน

'อดิศร' บอก 'ก้าวไกล' อย่าฮึกเหิมมากแถลงนโยบายรัฐบาลไม่ใช่ศึกซักฟอก!

'อดิศร' เบรกฝ่ายค้านใจเย็นๆ อย่าเพิ่งฮึกเหิม ใช้เวทีแถลงนโยบายเป็นเวทีซักฟอก ขอให้รออีก 4 -5เดือน ลั่น ไม่มีตั้งองค์รักษ์ เพราะส่วนสูงไม่ถึงนายกฯ