'เพื่อไทย' ย้ำอภิปรายไม่สูญเปล่าเตรียมยื่นดำเนินคดีรัฐมนตรี

24 ก.ค. 2565 – นส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังได้รับความไว้วางใจจากสภาผู้แทนราษฎรให้ดำรงตำแหน่งต่อว่า ผลการลงมติไม่ไว้วางใจในครั้งนี้สวนทางกับความรู้สึกของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศที่ต้องจำทนต่อการบริหารที่ผิดพลาด ส่อทุจริต ผิดกฎหมาย และไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มีส่วนร่วมในการตรวจสอบรัฐบาล ซึ่งมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการอภิปรายหลั่งไหลมาจากภาคประชาสังคมเป็นจำนวนมาก ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา สามารถเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชน ควบคุมตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจของรัฐบาล เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ซึ่งแม้วันนี้รัฐบาลจะรอดจากการลงมติในสภาฯ แต่วิกฤตศรัทธาของรัฐบาลที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่เข้าสู่อำนาจจนกระทั่งถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะทำให้ไม่สามารถฝ่าด่านศรัทธาประชาชนได้เมื่อวันเลือกตั้งมาถึง

“การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ไม่สูญเปล่า จะมีการขยายผลต่อเนื่องหลังจากการอภิปราย โดยเฉพาะการยื่นดำเนินคดีกับพลเอกประยุทธ์และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง จากวันนี้พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าใช้ทุกวินาทีของสภาผู้แทนราษฎรที่เหลืออยู่ ในการทำงานเพื่อประชาชนและตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจรัฐบาลอย่างเข้มข้นจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง และเชื่อว่าเมื่อวันนั้นมาถึงรัฐบาลจะไม่สามารถฝ่าด่านการลงมติของประชาชนได้อย่างแน่นอน” นส.จิราพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท