‘แรมโบ้’ ซัด ‘ฝ่ายค้าน’ ฟังเสียงประชาชน มากกว่าเอาใจเจ้าของคอก

‘แรมโบ้’​ ซัด ‘ฝ่ายค้าน’​ แหกตาดูผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ‘ซูเปอร์โพล’​ ที่พบว่าซักฟอกไม่มีอะไรใหม่ มีแต่โจมตีกัน และคนส่วนใหญ่ยังอยากให้นายกฯอยู่แก้ปัญหาประเทศชาติต่อ แนะฝ่ายค้านปรับพฤติกรรมมาฟังเสียงประขาชน มากกว่าเอาใจเข้าของคอก

24 ก.ค. 2565 -​ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ที่สำรวจความเห็นของประชาชนในเรื่อง “รัฐมนตรีคนไหนรอด เสียงโหวตนอกสภา” ที่พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 83.7 รู้อยู่แล้วว่าจะอภิปรายอะไร ไม่มีอะไรใหม่ โจมตีกัน เสียดสีกันทางการเมืองและสถาบัน หวังทำลายความน่าเชื่อถือศรัทธาของคนไทย และประชาชนส่วนใหญ่ หรือ ร้อยละ 61.1 รัฐมนตรีที่ประชาชนวางใจให้ทำงานต่อ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งทำให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศยังต้องการอยากให้นายกฯแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ และเป็นนายกฯต่อไป เพราะที่ผ่านมานายกฯได้ทำงานมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทำได้จริง แม้ว่าบางเรื่องจะต้องใช้เวลาในการแก้ไข และการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้นายกฯยังได้ชี้แจงให้กับประชาชนได้เข้าใจการทำงานของรัฐบาลอีกด้วย 

นอกจากนี้ประชาชนยังรู้พฤติกรรมของฝ่ายค้านเป็นอย่างดี ตั้งแต่ขอยื่นเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็เพียงเพราะว่าอยากใช้เวทีนี้เป็นเวทีเพื่อกล่าวหา โจมตีใส่ร้ายป้ายสี นายกฯ และรัฐบาลเท่านั้น โดยไม่มีข้อมูลอะไรใหม่มาอภิปรายฯนำเอาเรื่องที่บรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือฝ่ายค้านมาแถลงข่าวรายสัปดาห์ ซึ่งเรื่องแบบนี้ประชาชนเขาได้ฟังมาหมดแล้ว 

“พรรคเพื่อไทยมัวแต่อ้างผลโหวตนอกสภาฯ ที่มีความน่าเชื่อถือน้อยมาก ไม่ชัดเจนและคนทำก็มาจากกลุ่มนักวิชาการบางคนที่เป็นปฎิปักษ์ต่อนายกฯ และรัฐบาลมาโดยตลอด แต่ยังเอามาพูดด้วยความภาคภูมิใจ ซึ่งเป็นข้อมูลที่เชื่อถือไม่ได้ชัดเจนเหมือนการออกลงไปสำรวจสอบถามประชาชนในพื้นที่จริง”

นายเสกสกล กล่าวว่า ผลสำรวจออกมาแบบนี้ พรรคฝ่ายค้านควรฟังเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศบ้างว่าคิดอย่างไรกับนายกฯ และรัฐบาล รวมถึงคิดยังไงกับฝ่ายค้าน ซึ่งตนมองว่าการที่ประชาชนคิดเช่นนี้ เพราะรู้ว่าที่ผ่านมาฝ่ายค้านไม่เคยทำอะไรเพื่อประโยชน์ของใครเลย ยกเว้นพวกพ้อง นายใหญ่ เท่านั้น

“ขอแนะนำให้พรรคเพื่อไทยปรับพฤติกรรมทำเพื่อประชาชนแทนนายใหญ่จะดีกว่า แต่ถ้ายังยึดติดนายใหญ่เช่นนี้อนาคตทางการเมืองความศรัทธาของพรรคเพื่อไทยก็คงจะลดลงไปมากเพราะประชาชนทราบดีว่าไม่ควรจะเลือกพรรคการเมืองพรรคนี้ และควรจะเลือกพรรคใดมาเป็นตัวแทนที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างแท้จริง  แต่หากไม่ปรับพฤติกรรมความหวังที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ก็คงจะหมดหวังเช่นกัน”

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ควรแหกตาดูผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน”ซูเปอร์โพล”ว่า มองการอภิปรายไม่มีอะไรใหม่ ดีแต่โจมตีกัน และยังอยากให้นายกฯอยู่แก้ไขปัญหาประเทศชาติต่อมาเป็นอันดับ1  นี่คือเสียงประชาชน

“ฝ่ายค้านควรฟังเสียงประชาชนบ้าง แนะปรับพฤติกรรมทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่ใช่เอาใจแต่นายใหญ่ เจ้าของคอก เหมือนคนไม่มีมันสมองคิดเองทำเอง รับคำสั่งนายใหญ่คนเดียว กลัวนายใหญ่ไม่ตบรางวัลให้โบนัสหรือเปล่า ถ้าคิดได้เพียงเท่านี้ มีแต่จะทำให้บ้านเมืองพังพินาศวุ่นวายเดือดร้อนไม่รู้จักจบสิ้นอย่างแน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

ไม่รู้จริงอย่าพูดมาก 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ฟาด 'ฝ่ายค้าน' เหมือนเข้าข้างกลุ่มต่อต้านเมียนมา

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการ รมว.การต่างประเทศ ในสมัยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การต่างประเทศ โพสต์ข้อความว่า