'นิพนธ์' ยันไร้สัญญาณปรับครม.ในโควต้าประชาธิปัตย์ แต่อนาคตไม่รู้

26 ก.ค.2565-นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 3 ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ยกมือโหวตให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า โฆษกพรรคได้แถลงไปแล้ว

เมื่อถามว่า ติดใจหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลน่าจะคุยกัน และไม่ต้องถึงขั้นให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นกาวใจ คุยกันได้หมด และตนยังไม่ทราบว่าแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาได้ประสานงานมาที่พรรคแล้วหรือยัง

ถามถึงเรื่องการเขย่าปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไร เมื่อถามย้ำว่า ในโค้งสุดท้ายหากมีการปรับครม. พรรคประชาธิปัตย์จะส่งรายชื่อให้นายกฯหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า หากจะมีการปรับอะไรในพรรค จะต้องคุยกันในคณะกรรมการบริหารพรรค เพราะเรื่องแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีต้องเริ่มที่กรรมการบริหารพรรค แล้วนำเข้าสู่ที่ประชุมส.ส.ของพรรค ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไร แต่ตนไม่อาจยืนยันเรื่องในอนาคต เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซี้ธนาธร' เพ้อหนัก! ทหารและชนชั้นนำอยากได้ทุกอย่าง สุดท้ายจะไม่ได้อะไรเลย

นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน บุคคลในกลุ่มที่ใกล้ชิด นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานค

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

'สุทิน' ชินแล้ว หลุดเก้าอี้ พ้อหนัก ที่ผ่านมาทำดีที่สุดแล้ว  แต่ไม่รู้คนอื่นมองอย่างไร  

“สุทิน” ลั่น ชินแล้ว มีชื่อถูกปรับออกจากโผครม. ชี้ ทำดีที่สุดแล้ว บอกไม่น้อยใจ ขนาดนักบอลซุปเปอร์สตาร์ ยังเคยนั่งสำรอง ไม่ได้ลงสนามวันนี้ วันหน้าก็ได้ลง

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ