'มาดามเดียร์' ยินดีล่วงหน้า 6 ส.ส.ปากน้ำ จะได้เก้าอี้ ครม. เหน็บ 2 มาตรฐานโหวตซักฟอก

26 ก.ค.2565 - น.ส.วทันยา บุนนาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังมีกระแสข่าวว่า กลุ่ม 6 ส.ส.สมุทรปราการ ที่โหวตส่วนมติพรรค โดยโหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จะได้รับโควต้าเก้าอี้รัฐมนตรี หากมีการปรับ ครม.ครั้งต่อไป โดยระบุว่า ความยุติธรรมควรยึดตามความถูกต้อง ไม่ใช่ยึดตามพวกพ้องซึ่งต้องทำให้ถูกใจ ความยุติธรรมไม่สำคัญเท่ากับคุณเป็นคนของใคร ความยุติธรรมที่ไม่เท่าเทียม

เดียร์ยังคงยืนยันหนักแน่นในเจตนารมณ์การสนับสนุนเอกสิทธิ์ของ ส.ส. ลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะกลไกดังกล่าว คือหนทางเดียวของการถ่วงดุลตรวจสอบการทำงานที่ถูกต้องระหว่างอำนาจฝ่ายบริหารและอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติที่มาจากประชาชน ทั้งนี้เจตนารมณ์ดังกล่าวต้องถูกนำไปใช้โดยบริสุทธิ์ ปราศจากอคติ และการต่อรองเงื่อนไขใดๆ

อย่างไรก็ตาม “เดียร์ขอแสดงความยินดีกับกลุ่ม ส.ส. สมุทรปราการล่วงหน้าที่จะได้รับการปูนบำเหน็จเก้าอี้รัฐมนตรีในการปรับ ครม. ครั้งหน้าด้วยนะคะ”

พร้อมทิ้งท้าย คนหนึ่งโดนลงทัณฑ์..คนหนึ่งได้รับรางวัล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่ม 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ ที่นำโดย น.ส.วทันยา เคยโหวตสวนมติพรรคพลังประชารัฐ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงสมัยประชุม 2563 งดออกเสียง ให้กับนายศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม​ และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย โดยครั้งนั้น พรรคพลังประชารัฐ มีมติให้ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ออกจากการทำงานในวิปรัฐบาล รวมถึงถอดออกจากตำแหน่งทางการเมืองทุกตำแหน่งเป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งแตกต่างจากกรณีของ 6 ส.ส.สมุทรปราการที่โหวตสวนมติพรรคแต่กลับจะได้เก้าอี้รัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ