'สุวัจน์' จี้รัฐบาลทำงาน 24 ชม.แก้ปัญหาปากท้องก่อนหมดวาระ

'ประธานพรรคชาติพัฒนา' จี้รัฐบาลใช้เวลาที่เหลือ 7-8 เดือน ทำงาน 24 ชม. แก้ปัญหาปากท้องให้ชาวบ้าน

28 ก.ค.2565 - นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จากนี้ไปเหลือ 7-8 เดือนจะหมดเทอมของสภา และถือว่าหมดเทอมของรัฐบาลอย่างเป็นทางการ เมื่อรัฐบาลผ่านอภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้วคิดว่าแรงกดดันทางการเมืองต่างๆ าที่จะเบาบางลง และรัฐบาลสามารถที่ได้รับความไว้วางใจให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อ และแม้การอภิปรายที่ผ่านมารัฐบาลจะชนะ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่รัฐบาลจะได้ทำงานต่อ แต่ขณะเดียวกันข้อห่วงใยต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงของการอภิปราย ข้อมูลต่างๆ ก็อยากให้รัฐบาลได้รวบรวม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของข้อเสนอแนะหรือข้อทักทวงต่างๆ อะไรก็แล้วแต่ที่เป็นประโยชน์ที่เกิดขึ้นในสภาก็แสดงออกถึงการทำงานร่วมกัน อยากให้รัฐบาลได้นำข้อมูลต่างๆ ทั้งข้อมูลที่รัฐบาลชี้แจงรวมทั้งข้อมูลของฝ่ายค้านที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานในช่วงที่เหลือของรัฐบาลก็จะทำให้รัฐบาลนั้นก็สามารถร่วมมือกับสภา

“ในช่วงระยะเวลาจากนี้ไปเมื่อแรงกดดันทางการเมืองน้อยลงแล้ว อยากให้รัฐบาลได้ทุ่มเทได้มีสมาธิกับการทำงานในช่วงที่เหลือ โดยเฉพาะขณะนี้พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่มีความเดือดร้อนเรื่องข้าวของแพง เรื่องสินค้าราคาแพง เรื่องค่าครองชีพ เรื่องน้ำมัน เรื่องไฟฟ้า เรื่องแก๊สหุงต้ม ค่าไฟต่างๆ ที่กำลังมีการพิจารณาว่าจะขึ้นเท่าไหร่ สิ่งต่างๆนี้เป็นข้อห่วงใยเป็นความกังวลที่พี่น้องประชาอยากเห็นการแก้ไขปัญหาให้เขา ฉะนั้นอยากให้รัฐบาลได้ใช้ระยะเวลาที่เหลือทำงานแบบ 24 ชม.ทุกวัน ตามอายุของสภาที่เหลืออยู่ในการมุ่งมั่น ในการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะปัญหาเฉพาะหน้าขณะนี้ก็เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากเรื่องโควิด เรื่องสงครามต่างๆ ฉะนั้นตอนนี้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันมากเรื่องของแพง”

นายสุวัจน์ย้ำว่าอยากขอรัฐบาลให้ความสำคัญในการลงมาดูแลจะทำอย่างไรน้ำมันจะถูกลง ทำยังไงให้แก๊สถูกลง ทำยังไงสินค้าอุปโภคไม่ขึ้นราคามากนัก ทำยังไงที่ค่าไฟสามารถที่จะลดต่ำลงมาได้ เพื่ออะไรก็เพื่อประคองพี่น้องประชาชนให้สามารถที่จะยังอยู่ได้ในสภาวะเศรษฐกิจขณะนี้ ส่วนความเป็นห่วงกรณีนายกรัฐมนตรีบริหารเกิน 8 ปี ในกระบวนการยุติธรรมนั้น คิดว่าอันนั้นก็แล้วแต่รัฐธรรมนูญเขียนไว้อย่างไร และมีการตีความไว้อย่างไร อันนั้นถือว่าเป็นไปตามกลไก เป็นไปตามกติกา ยังไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้

'ทักษิณ' โผล่เชียงใหม่ เคาะกะลา 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เติมเงินหล่อเลี้ยงระบบ!

นายทักษิณ ชินวัตร อดีกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษชาย ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมารับประทานข้าวเที่ยง พร้อมกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวนายทักษิณ โดยมีนายพิชั

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว