‘พีระพันธุ์’ ตอบรับนั่ง ‘หน.พรรครวมไทยสร้างชาติ’ ขิง-เอกณัฐ เป็นเลขาฯ

31 ก.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี นักการเมืองคนใกล้ชิดพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้คนไปจดแจ้งจัดตั้งพรรคกับนายทะเบียนพรรคการเมืองไว้  ที่จะจัดประชุมใหญ่พรรควันพุธนี้ 3 สิงหาคม ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต โดยมีระเบียบวาระการประชุมคือ เปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค การเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ การเปลี่ยนแปลงที่ตั้งสำนักงานใหญ่พรรค

มีรายงานว่า ในส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค  ซึ่งก่อนหน้านี้มีชื่อปรากฏตามสื่อ เช่น พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เอกณัฐ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. อดีตโฆษกกปปส. -วิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และอดีต รมว.สาธารณสุข-ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง อดีตเลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย เจ้าของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นต้นนั้น

ล่าสุด แหล่งข่าวจากผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า นายพีระพันธุ์ และนักการเมืองเช่น นายเอกณัฐ นายวิทยา นายดวงฤทธิ์ จะเดินทางไปร่วมประชุมพรรควันที่ 3 สิงหาคมนี้แน่นอน ส่วนผลการประชุมจะมีการเลือกนายพีระพันธุ์ให้เป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ ต้องรอดูผลการโหวตในวันดังกล่าว แต่เบื้องต้น นายพีระพันธุ์จะเป็นหัวหน้าพรรค ส่วน เลขาธิการพรรคคือเอกณัฐ พร้อมพันธุ์  ส่วนที่ทำการพรรค ปัจจุบันได้ย้ายไปอยู่ที่ซอยอารีย์ ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างเสร็จเรียบร้อย และมีเจ้าหน้าที่พรรค เข้าไปทำงานเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าสู่การเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' แย้มแนวทางรื้อโครงสร้างพลังงาน กำหนดราคาน้ำมันเอง

'พีระพันธุ์' ยังไม่ชัดมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30 บาทต่อ แต่ลุยรื้อโครงสร้างพลังงานให้รัฐบาลสามารถเป็นผู้กำหนดราคาได้ ย้ำ เสร็จในรัฐบาลนี้

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน