พรรคบิ๊กน้อย โวกวาดส.ส. 25 ที่นั่ง ลั่นไม่ใช่นั่งร้าน 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม'


1 ส.ค.2565 - ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน แถลงข่าวภายหลังประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2565 ว่า เป้าหมายของพรรคมีอย่างเดียว คือไม่ได้เป็นพรรคขนาดใหญ่ ไม่ได้เป็นพรรคขนาดเล็ก แต่เป็นขนาดกลางตามที่เรามุ่งหวังไว้ว่าเราจะเป็นพรรคที่สามารถจะเป็นพรรคที่สามารถจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเราหวังส.ส.กว่า 25 ที่นั่ง ในพื้นที่ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคเหนือ เพื่อจะได้ร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์จันทร์ โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ ใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตนและพล.อ.ประยุทธ์ เป็นรุ่นพี่ที่เคยทำงานร่วมกันมาโดยตลอด ซึ่งในเรื่องการเมืองเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งต่อไปในอนาคตอาจจะต้องมีคนที่ดีกว่าท่าน เราสนับสนุนคนที่ดี เพื่อให้ประเทศอยู่รอดและไปได้ ซึ่งยังไม่ได้มีการทาบทามใครทั้งสิ้นเป็นเพียงเริ่มต้นพรรค เพื่อทำให้ประชาชนมีความศรัทธาในตัวเราให้มากที่สุดซึ่งเราจะพยายามทำให้ประชาชนศรัทธาและทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้ ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ทุกวันแต่ไม่ได้พูดคุย เราเจอกันแต่ตอนที่ตนจะตั้งพรรคก็ไปบอกพล.อ.ประวิตร ซึ่งพล.อ.ประวิตร บอกว่าก็เอาดิ ลองไปทำดู ซึ่งส่วนตัวถ้ามีอะไรจะไปปรึกษาพล.อ.ประวิตร เคารพเหมือนพ่อดูแลกันมาตั้งแต่เป็นทหารอยู่ที่จังหวัดสระแก้ว

เมื่อถามว่า จะเอาประสบการณ์ที่ผ่านการเมืองพรรค พปชร. และเศรษฐกิจไทย (ศท.)มาปรับใช้หรือไม่พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตนเป็นคนใหม่ในการเมือง อาจมีข้อผิดพลาดบ้าง กลับมาใหม่ครั้งนี้เราคิดถึงสมาชิกที่ดึงจากพรรคพปชร.ไปศท. จากนั้นเราก็ทิ้งเขาไป ซึ่งตนคิดว่าตนทำไม่ถูก จึงรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบจึงหันกลับมาใหม่ ยืนยันว่าพรรคเราเป็นพรรคของประชาชน เอาประชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้ ตนไม่คิดที่จะดึงส.ส.จากพรรคศท. และ ตนไม่เคยทำ ถ้าคนจะมาอยู่ร่วมกันไม่จำเป็นต้องไปดึง หรือไปทำอะไรให้เขามาเอง ตนคิดว่ามันไม่ถูกต้อง เราไม่เคยทำอย่างนั้น และไม่คิดจะทำด้วย ตนขอคนที่สมัครใจที่อยากจะมาอยู่ด้วย เพื่อมาทำงานให้กับบ้านเมือง ส่วนการส่งผู้สมัครจะส่งเพียงบางเขตที่คิดว่ามีสิทธิ์ โดยจะเน้นในพื้นที่ภาคกลาง

พล.อ.วิชญ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าตนไม่เคยเป็นนั่งร้านให้พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร และไม่เคยสร้างนั่งร้านที่บ้านตนเอง ไม่เคยมี ทุกคนเข้าใจว่าตนอยู่ใกล้ชิดพล.อ.ประวิตร ทำงานมาตั้งแต่สมัยเป็นทหารด้วยกัน ยืนยันว่าตนยังไม่คิดถึงว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯเอง ต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคพิจารณา ส่วนการลงสมัครส.ส.นั้น ตนจะไม่ลง ไม่ถนัดงานสภาฯปล่อยให้คนอื่นทำดีกว่า อย่าไปรวบรวมเองทุกอย่าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กน้อย' การันตี 'บิ๊กทิน' เอากลาโหมอยู่!

'บิ๊กน้อย' การันตี 'สุทิน คลังแสง' ร่วมงานเหล่าทัพได้ ยืนยัน 'บิ๊กป้อม' สุขภาพร่างกายจิตใจแข็งแรงดียกเว้นกำลังขาที่อ่อนแรง ไม่ขอเอ่ยชื่อคนที่ว่าขวางหูขวางตาที่เป็นปมให้ไขก๊อก

'พล.อ.วิชญ์' น้องรักบิ๊กป้อม ไขก๊อก พปชร. อ้างไม่อยากอยู่ขวางหูขวางตาใคร

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานที่ปรึกษา พปชร. และสมาชิก พปชร.ได้เขียนในลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว โดยระบุในใบลาออกว่า ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับ พรรคพปชร.อีกต่อไป เพราะไม่ได้มีบทบาทใดในพรรคแล้ว ที่ผ่านมาเป็นเพียงทีมงานส่วนตัวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เท่านั้น

โชว์ตัวแล้ว! 'ลุงป้อม' ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่งตัวอย่างหล่อไปกินชาบูวันหยุด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า เมื่อเวลา12.00 น. วันที่ 26 ส.ค. พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาในวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันหยุด เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับหลานๆ และเพื่อนๆ ของพล.อ.ประวิตร ซึ่งรวมถึงพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

'บิ๊กน้อย' พร้อมช่วยงาน 'ประวิตร' ทุกอย่างที่สั่ง การันตียังแข็งแรง

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และอดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวตอบกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

'พรรครวมแผ่นดิน' ขอเสียงพลังเงียบ เป็นกลาง ทางเลือกใหม่ให้คนไทย

ที่พรรครวมแผ่นดิน เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี “มาดามหยก” กชพร เวโรจน์ ประธานที่ปรึกษาพรรครวมแผ่นดิน พร้อมด้วย พลเอกชัชชัย

'บิ๊กป้อม' ยกคณะลุยอยุธยา ปีนี้จะไม่ให้มีน้ำท่วม ทำนาได้ ชาวบ้านเฮสนั่นเชียร์นั่งนายกฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประกอบด้วย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม