'บิ๊กน้อย' การันตี 'บิ๊กทิน' เอากลาโหมอยู่!

'บิ๊กน้อย' การันตี 'สุทิน คลังแสง' ร่วมงานเหล่าทัพได้ ยืนยัน 'บิ๊กป้อม' สุขภาพร่างกายจิตใจแข็งแรงดียกเว้นกำลังขาที่อ่อนแรง ไม่ขอเอ่ยชื่อคนที่ว่าขวางหูขวางตาที่เป็นปมให้ไขก๊อก

31 ส.ค.2566 – พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานยุทธศาสตร์และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการลาออกจากประธานยุทธศาสตร์และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า อยากมาดูแลงานด้านกีฬาอย่างเต็มตัว ส่วนที่มีการระบุว่าไม่อยากอยู่ขวางหูขวางตาคนนั้น ไม่ขอเอ่ยชื่อ ให้ดูกันเอาเอง จึงเลือกที่จะลาออกและมาทำงานด้านการกีฬาดีกว่า ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ก็ไม่ได้ทักท้วงอะไรหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่า ก็ไม่มีอะไร ท่านบอกว่า มาอยู่ตรงนี้จะได้มีเวลา

เมื่อถามถึงสุขภาพร่างกายและจิตใจของ พล.อ.ประวิตรในช่วงนี้ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรไม่มีอะไรเลย ท่านเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง เหลือเพียงแต่กำลังขาที่อ่อนแรง

ถามต่อว่าก่อนหน้านี้มีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่าไม่รู้เหมือนกัน โดยส่วนตัวก็ไม่อยากเป็นอยู่แล้ว และเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไม่ใช่โควตาของ พปชร.

เมื่อถามย้ำว่ากรณีเก้าอี้ รมว.กลาโหมเป็นโควตาส่วนกลาง และมีชื่อ พล.อ.วิชญ์ในช่วงแรกนั้น พล.อ.วิชญ์กล่าวว่าก็ไม่เข้าใจตรงนี้เหมือนกัน

ถามถึงกรณีคนในพรรค พปชร.แสดงความเห็นหากไปนั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมจะไปตัดโควตารัฐมนตรีอื่นของพรรคนั้น พล.อ.วิชญ์กล่าวว่า ตอนนี้แค่การจัดตั้งรัฐบาลก็ยุ่งมากพออยู่แล้ว เพราะมีหลายพรรค ทุกคนก็ต้องการเข้าไปเป็นรัฐมนตรี แต่ตอนนี้ต้องดูว่าจะทำอย่างไรให้สามารถตั้งรัฐบาลได้ก่อน โดยส่วนตัวมองว่าอยากให้ประเทศเดินหน้าก่อน หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรนั้นค่อยว่ากัน

“นายสุทิน คลังแสงที่มีชื่อนั่งเก้าอี้รมวกลาโหม จะทำหน้าที่ได้ เพราะที่ผ่านมาก็มีพลเรือนนั่งเป็น รมว.กลาโหมหลายคน”

เมื่อถามว่านายสุทินไม่ได้นั่งควบรัฐมนตรีเหมือนคนอื่นๆ นั้นจะเกิดปัญหาในการทำงานหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ระบุว่าเชื่อว่าคงไม่ลำบาก เพราะนายสุทินก็เป็นคนเก่ง และจะไม่มีปัญหาในการทำงาน ประสานงานร่วมกับเหล่าทัพ ส่วนใหญ่ก็คงจะทำหน้าที่ในเรื่องของการผลักดันนโยบาย ขณะที่เหล่าทัพก็สนองตามนโยบาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก