ว่าที่หน.พรรค 'รวมไทยสร้างชาติ' เข้าพบ 'บิ๊กตู่' ตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนเปิดตัวทางการ 3 ส.ค.

1 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา 13.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นการส่วนตัว โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะออกไปปฏิบัติภารกิจนอกทำเนียบรัฐบาล อย่างไรก็ตาม การเข้าพบนายกรัฐมนตรีครั้งนี้อยู่ในช่วงที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญในวันที่ 3 ส.ค.นี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งนายพีระพันธุ์ มีชื่อที่จะได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า