'ปองพล' เผยเหตุร่วม 'รวมไทยสร้างชาติ' จ่อชง 'ประยุทธ์-พีระพันธุ์" แคนดิเดตนายกฯ

'ปองพล' เผยเหตุร่วม 'รวมไทยสร้างชาติ' รู้จักและเป็นญาติ 'พีระพันธ์' สมาชิกพรรคหลายคนมีชื่อเสียงและไม่มีความด่างพร้อย จ่อชง'ประยุทธ์-พีระพันธุ์' แดนดิเดตนายกฯ

3ส.ค.2565- เมื่อเวลา 08.00 น.  ที่สโมสรราชพฤกษ์ นายปองพล อดิเรกสาร สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมใหญ่วิสามัญว่า การที่ตนเข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะรู้จักกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค มานานแล้ว และยังเป็นญาติกัน จึงได้ตัดสินใจเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะในเรื่องการเมืองนั้นการเชื่อมั่นถือเป็นเรื่องสำคัญและชื่อเสียงของผู้เข้าร่วมพรรคก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งเมื่อดูแล้วสมาชิกพรรคหลายคนก็มีชื่อเสียงและไม่มีความด่างพร้อย ตนเองเป็นส่วนหนึ่งที่มาให้คำปรึกษา แต่คนที่จะมีบทบาทหลักคือนายพีระพันธุ์และคนรุ่นใหม่ ตนเพียงให้คำแนะนำ อะไรที่จะสุดโต่งไปก็จะคอยดึง อันไหนที่หย่อนก็ช่วยดัน เชื่อว่าพรรคจะเดินหน้าไปได้ และจะมีสมาชิกเข้าร่วมมากขึ้น ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ทางการเมือง เคยดำรงตำแหน่งสำคัญๆมา เชื่อว่าจะนำพรรคได้ ทุกคนมีความพร้อมทำงานให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะสนับสนุนชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ นายปองพล กล่าวว่า การที่เราจะสนับสนุนใครต้องดูผลงาน ความพร้อม และดูสถานการณ์ของประเทศไปจนถึงของโลกในปัจจุบัน หากนำรายชื่อผู้ที่อยู่ในข่ายที่จะเป็นผู้นำของประเทศมาเรียงกันดู ก็จะเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ นั้นมีผลงาน และสถานการณ์โลกในปัจจุบันก็เข้มข้นจึงต้องอาศัยคนที่จะตัดสินใจได้เด็ดขาด ซึ่งระยะเวลา 8 ปี ที่พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งก็ได้พิสูจน์ให้เห็น ซึ่งประเด็นสำคัญที่สุดคือเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต เพราะถ้าไม่มีข้อนั้นคงอยู่ไม่ได้จนถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ตามเรามีสิทธิเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแค่ 3 ชื่อ ก็ต้องพูดคุยหารือกันก่อนว่าจะเสนอชื่อใครบ้าง ต้องเลือกดูทั้งผลงาน และพฤติกรรมส่วนตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'ทนายบอน' ลากไส้พวกร่างรธน.ใหม่ทั้งฉบับ อาศัย สรร. เป็นช่องทางแสวงหาอำนาจโดยอ้างประชาชน

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่ารัฐธรรมนูญถ้าจะแก้เพื่อประชาชน แก้เป็นรายมาตราครับ

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี