โว 'รวมไทยสร้างชาติ' เนื้อหอม กระแสดีต่อเนื่อง

6 ส.ค.2565 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า หลังจากที่เปิดตัวพรรคไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งมีกลุ่มคนที่หลากหลาย ทั้งผู้ทำงานด้านการเมืองเป็นที่รู้จักกันอยู่แล้ว และยังมีคนรุ่นใหม่ ที่อยากจะทำงานด้านการเมืองและมีอุดมการณ์เดียวกันที่มาเข้าร่วม ที่ผ่านมาตนก็ไม่ได้ไปเดินสาย หรือติดต่ออะไรกับใครเป็นพิเศษ เพราะทุกคนต่างก็มีความคิดเป็นของตัวเองทั้งนั้น ถ้าเห็นด้วยกับแนวทางการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนก็ยินทีที่จะเข้ามาทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองด้วยกัน

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า สำหรับข่าวพรรคนั่งร้านนายกรัฐมนตรี และกระแสต่างๆที่เกิดขึ้นนั้น ก็เป็นกระแสที่ต่างคนต่างก็พูดกันไป แต่เรื่องจริงเป็นอย่างไรนั้นก็จะปรากฏขึ้นเอง ยืนยันว่าการทำพรรคไม่ได้ยืดโยงหรือมีวาระอื่นๆ นอกจากอยากจะเข้ามาทำตามความตั้งใจ ในฐานะหัวหน้าพรรคขอยืนยันในอุดมการณ์และแนวทางการทำงานของพรรคตามที่ได้กล่าวในที่ประชุมพรรคคือ การมุ่งเน้นเข้ามาช่วยแก้ปัญหาของชาติบ้านเมือง โดยเฉพาะการแก้ไขกฎหมายที่ยังไม่ชัดเจน เพื่อเป็นเครื่องมือในการขจัดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคมอย่างแท้จริง โดยสมาชิกที่มาร่วมกันทำงานพรรคต่างก็มาจากหลายที่แต่เป็นพวกเดียวกันที่อยากสร้างพรรคการเมืองที่เป็นนักการเมืองของประชาชน และทำงานให้ได้ตามเป้าหมาย ไม่ได้เข้ามาเพื่อหวังตำแหน่งทางการเมือง

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา 30 ปีที่ตนทำงานด้านการเมืองมาพยายามทำหน้าที่อย่างที่ตั้งใจ หลายเรื่องเป็นเรื่องของการปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย แต่ตนทำคนเดียวไม่ได้ การที่จะช่วยเหลือประชาชน หรือประเทศต้องเป็นพรรคการเมือง วันนี้เลยมารวมกันเพื่อสร้างพรรครวมไทยสร้างชาติให้เป็นพรรคการเมืองที่ไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง จะพยายามทำพรรครวมไทยสร้างชาติให้กลายเป็นพรรคหลักของประเทศ และจะนำพรรคเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างมั่นคงและเด็ดเดี่ยว

“เราจะไม่เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้เพื่อแสวงหาสถานะ อำนาจบารมีทางการเมืองเพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับพวกเรา แต่เราจะอาศัยอำนาจทางการเมืองตรงนี้เพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนทุกรูปแบบ เราจะไม่เข้าไปทะเลาะทางการเมือง แต่เราจะทะเลาะกับความเหลื่อมล้ำของสังคม เราจะทำสังคมให้เท่าเทียม เราจะทะเลาะกับสิ่งที่ทำให้ประชาชนขาดโอกาสที่จะดำรงชีวิตอย่างเท่าเทียมเสมอภาค”นายพีระพันธุ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ