'ไทยสร้างไทย' เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ตาก ลำพูน โวลั่นสร้างการเปลี่ยนแปลง

6 ส.ค.2565 - ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรมแรมเซ็นทาราเชียงใหม่ พรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น แกนนำพรรค นำทีมไทยสร้างไทย ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการนักธุรกิจภาคเหนือ และพี่น้องประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน และจังหวัดตากบางส่วน

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เชียงใหม่และภาคเหนือมีแหล่งทรัพยากร และศักยภาพของผู้คนที่สามารถทำมาหากินได้หลากหลาย ทั้งด้านการเกษตร ด้านการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร รวมถึงการเป็นศูนย์กลาง Start up เทคโนโลยีที่มีมหาวิทยาลัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งพรรคเห็นว่าปัญหาใหญ่ คือการไม่ได้รับโอกาส และการสนับสนุนอย่างจริงจัง

ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทย จึงขออาสาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ชาวเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน พรรคไทยสร้างไทยจะ สร้างโอกาสสร้างรายได้ ไม่สร้าง วิกฤติความขัดแย้ง

จากนั้นพรรคไทยสร้างไทย ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน และจังหวัดตาก ท่ามกลางสมาชิกพรรค และประชาชนภาคเหนือที่มาร่วมให้กำลังอย่างคึกคัก

จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคจำนวน 10 เขต ประกอบด้วย 1.นายภวฤทธิ์ กาญจนเกตุ อดีตนักการเมืองท้องถิ่น เขต 1 2. นายเอกพล พงษ์พิกุล นักธุรกิจด้านการท่องเที่ยว และขนส่ง เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต2 3นายพรชัย อรรถปรียางกูร เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 3 4 ดร.บุญทา ชัยเลิศ อดีตนายกสมาคมท่องเที่ยวเชียงใหม่ เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 4 5.นางวาสนา ทองสุข นักธุรกิจด้านท่องเที่ยว เจ้าของกิจการปางช้างแม่แตง เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 5

6.นพ.แทนคุณ นพรัตน์สังวาลย์ หมอนักกิจกรรมช่วยเหลือสังคมในพื้นที่ เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 6 7.นายวรโชติ จี้เรือน นักบริหารการศึกษา เจ้าของวิทยาลัยนอร์ทฝาง เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 8 8.นายปรเมธากร สวนแก้ว นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 9 9.นางสาวณัชชา โปธายี่ เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 10 และ 10 พ.ต.ท.อดุลย์ คำมูล อดีตนายตำรวจ ตชด. เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 11

ขณะที่จังหวัดลำพูน มีการเปิดตัวจำนวน 2 เขต ประกอบด้วย 1.นายชัยณรงค์ ภู่พิสิฐ อดีตรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 2.นายณรัศมิน เทพมณี นักธุรกิจหนุ่มอดีตประธานสภาเด็กและเยาวชนลำพูน เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2

ส่วนจังหวัดตาก ได้เปิดตัวจำนวน 3 เขต ประกอบด้วย 1)ดร.ศิริกุล อนุตรพงษ์ นักธุรกิจจัดสรรที่ดิน เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 2)นายอภิสิทธิ์ สายธารอิสระ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 3)นายนัสชัย มูลสาย นักบริหารชุมชน เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่