'กัญจนา' เผยมติ 'ชาติไทยพัฒนา' เข้าประชุมสภาถกกม.ลูก เว้น 'วราวุธ' บินเชียงใหม่

"กัญจนา" เผย มติ "ชาติไทยพัฒนา" เข้าประชุมร่วมรัฐสภา ถกกม.เลือกตั้ง เว้น "วราวุธ" บินเชียงใหม่ร่วม "บิ๊กป้อม" เปิดงานเฉลิมพระเกียรติพระพันปีหลวง 90 พรรษา

9 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เปิดเผยมติที่ประชุมพรรคชทพ. ต่อท่าทีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 10 ส.ค.ว่า ที่ประชุมพรรคมีมติว่าเราจะเข้าร่วมประชุมรัฐสภา เพราะถือว่างานสภาเป็นงานที่สำคัญของผู้ทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ก็มีนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี ที่จะเข้าร่วมประชุมในช่วงต้น แต่ในช่วงบ่ายติดงานสำคัญในพื้นที่ที่จะต้องไปงานดังกล่าว ส่วนนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชทพ. ที่จะต้องเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อปฏิบัติภารกิจร่วมพิธีเปิดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ระหว่างวันที่ 10 ส.ค. - 31 ธ.ค. 65 ที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด และนายวราวุธแจ้งต่อที่ประชุมพรรคไว้ว่าจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯในเวลา 14.00 น. เพื่อเข้าร่วมประชุมรัฐสภาในการพิจารณา กฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. แต่ขณะเดียวกันนายวราวุธได้ทำจดหมายลาที่ประชุมไว้เผื่อว่าสภาล่มไปเสียก่อน

"ขอย้ำว่าพรรค ชทพ.มีมติส.ส.ของพรรคเข้าประชุมร่วมรัฐสภา และสภาจะไม่ล่มเพราะพรรคเรา เพราะถือว่าการทำหน้าที่ส.ส.โดยเฉพาะกฎหมายสำคัญอย่างนี้ เป็นเรื่องสำคัญที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะต้องเข้าประชุม และอย่างที่ประธานชวน หลีกภัย เคยระบุ วันกำนันผู้ใหญ่บ้านหากส.ส.ไม่ได้ไปร่วม กำนันผู้ใหญ่บ้านเขาคงเข้าใจ ว่ามีวาระคือวันประชุมสภาที่สำคัญ ซึ่งเป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเช่นกัน หากไม่ใช่วันประชุมสภา ส.ส.ลงพื้นที่กันแน่นอน ส่วนเรื่องการโหวตนั้น เมื่อเราโหวตเห็นชอบในวาระล่าสุดไปแล้วเราจะมากลับคำคงไม่ได้ เราก็ต้องรับในวาระ 2 และ 3 ส่วนนายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชทพ. ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.(ฉบับที่…) พ.ศ…… และร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่..) พ.ศ…. ที่ยึดหลักการโหวตรับสูตรการ 100 มาตั้งแต่ต้น " น.ส.กัญจนา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ