'วราวุธ' รอลุ้นสถานการณ์เปิดสภา15 ส.ค.นี้ หวังส.ส.เคลียร์ภารกิจเข้าร่วมได้

'วราวุธ'ขอรอดูสถานการณ์เปิดสภา 15 ส.ค.นี้ เชื่อส.ส.เคลียร์ภารกิจเข้าร่วมได้ น้อมรับพร้อมกราบขออภัยปชช.วิจารณ์การทำหน้าที่สภา

12 ส.ค.2565 - ที่ท้องสนามหลวง นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดประชุมรัฐสภาในวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคมนี้ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ให้แล้วเสร็จทันตามกรอบ 180 วัน ได้หรือไม่ ว่า ต้องดูสถานการณ์ในวันที่ 15 ส.ค. อีกครั้งหนึ่ง แต่เข้าใจสิ่งที่ประธานสภาดำเนินการ เพราะตราบใดที่ยังมีเวลาเหลืออยู่ ซึ่งวันที่ 15 ส.ค. ก็จะเป็นวันสุดท้ายที่จะครบ 180 วัน ตามกรอบที่กฎหมายกำหนดก็ถือเป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่สถานการณ์ในวันที่ 15 ส.ค. คงต้องมาพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเราก็คงทำตามปกติ โดยพอมีปัจจุบันทันด่วนแบบนี้ตนเชื่อว่าส.ส. หลายคนก็คงมีการนัดหมายและสิ่งที่ต้องดำเนินการอยู่ ซึ่งก็แล้วแต่ส.ส.แต่ละคนจะดำเนินการอย่างไร

เมื่อถามว่า พรรคจะมีการประชุมเพื่อกำหนดท่าทีการโหวตอย่างไรหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคยังคงดำเนินการตามปกติ ส.ส.บางคนอาจติดภารกิจอยู่ แต่จะพยายามมาร่วมให้ทัน ซึ่งเราก็เพิ่งทราบเมื่อวาน(11 ส.ค.) ในช่วงเย็น

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของสภาไทย นายวราวุธ กล่าวว่า ก็เข้าใจได้ ถือเป็นสิทธิ์ แต่อย่างที่บอกเราไม่อยากให้สภาผู้แทนราษฎร รวมถึงรัฐภาต้องโดนวิพากษ์วิจารณ์และผิดหวัง ซึ่งตรงนี้ก็ต้องกราบขออภัยประชาชนด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

'ครูมานิตย์' กำชับ สส.ฝ่ายรัฐบาล ร่วมประชุมงบ 67 หากสภาล่มต้องรับผิดชอบ

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) และนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อม ในการเตรียมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี