โฆษกรัฐบาล ตอก 'ภูมิธรรม' เอาแต่ละเลงขนมเบื้องด้วยปาก ระวังจะถูกคนไทยไล่แบบแลนด์สไลด์

“โฆษกรัฐบาล” สวน “ภูมิธรรม” คิดผิดคิดใหม่ จวกคุณสมบัติคนหวังเป็น รมต.ไม่ต้องปากจัด หรือใครพูดถูกหูคือพวกกัน พวกเห็นต่างผลักเป็นพวกบ่อนทำลาย เหน็บถูกด่าไล่หลังพวกปากว่าตาขยิบ แล้วจะให้ประชาชนคาดหวังความจริงใจคงยาก

16 ส.ค.2565- นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า การที่นายกรัฐมนตรีประกาศจะอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อ ทั้งๆ ที่พ้นตำแหน่งเพราะอยู่มาถึง 8 ปีแล้ว เรียกว่า ใจกล้า หน้าด้าน ไม่มีความละอายใคร ว่า คนที่ใจกล้า หน้าด้าน ไม่มีความละอายน่าจะเป็นนายภูมิธรรมมากกว่า ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย มาจนถึงพรรคเพื่อไทย คนไทยต้องขัดแย้งกันเองมาเท่าไหร่แล้ว หรือที่ผ่านมาสำหรับนายภูมิธรรมแล้วยังไม่พอ ยังอยากเห็นคนไทยแบ่งแยกกันเองมากไปกว่านี้อีกหรือ

ส่วนต้นตอของปัญหากลับหนีไปอยู่ต่างประเทศโดยไม่เคยแสดงความรับผิดชอบอะไร นอกจากท่องอยู่บทเดียวคือถูกกลั่นแกล้ง แล้ววันนี้ยังกล้ามาพูดว่าจะแลนด์สไลด์ ระวังจะถูกคนไทยไล่แบบแลนด์สไลด์ เลิกเอาแต่ได้เพื่อตัวเอง แล้วมองประโยชน์ส่วนรวมดูบ้าง ไม่ใช่ใครพูดถูกหูคือพวกกัน พวกเห็นต่างคือพวกบ่อนทำลาย ถ้าคิดได้แค่นั้นกลับไปเลี้ยงหลานอยู่บ้านน่าจะเหมาะกับนายภูมิธรรมในเวลานี้ที่สุด

“ที่ผ่านมาเห็นคุณภูมิธรรมมักจะเอาแต่ละเลงขนมเบื้องด้วยปาก พอเอาเข้าจริงก็เหลว แล้วก็ยกสารพัดเหตุผลมาอ้างนั่นอ้างนี่ วันนี้ที่ออกตัวแรงเพราะหวังว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีอีกใช่หรือไม่ ถ้าคิดผิดลองคิดใหม่ คุณสมบัติของรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องปากจัดแล้วถึงจะได้ดี ทางที่ดีไปแก้ภาพลักษณ์ตัวเองก่อนจะวิจารณ์คนอื่นดีกว่า เพราะคนที่หวังจะเป็นรัฐมนตรี ไม่ควรถูกคนในพรรค หรืออดีตคนในพรรคนินทาว่า เป็นพวกปากว่าตาขยิบ เพราะขนาดพวกเดียวกันยังหาความจริงใจไม่ได้ แล้วจะให้ประชาชนควาดหวังความจริงใจจากคุณภูมิธรรมนั้น คงจะยากยิ่งกว่า” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

'ภูมิธรรม' เผยปรับครม.ยังไม่ชัดเจน เป็นแค่เรื่องคาดเดา อำนาจจริงอยู่ที่นายกฯ

นายภูมิธรรม​ เวช​ย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.พาณิชย์​ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะ​รัฐมนตรี​ (ครม.) ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เป็นเรื่องที่บุคคลภายนอกและสื่อมวลชนคาดเดา อำนาจจริงอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรี

โฆษกรัฐบาลเผย 'เศรษฐา' พร้อมหารือนายกฯนิวซีแลนด์ ยกระดับความสัมพันธ์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงก

แนะผู้ส่งออกไทยปรับตัวส่งออกเครื่องดื่มไปสเปน

“ภูมิธรรม” สั่งการกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้ความรู้ผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย หลังสเปนออกกฎหมายใหม่ กำหนดให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในบรรจุภัณฑ์พลาสติกไม่เกิน 3 ลิตร ต้องใช้ฝาแบบยึดกับขวด มีผลบังคับใช้ 3 ก.ค.นี้ พร้อมทำแผนผลักดันการผลิตโดยใช้หลัก SDG มุ่งสู่สีเขียว สร้างแต้มต่อให้สินค้าไทย