'สร้างอนาคตไทย' จ่อเปิดนโยบายหลัก รอดูปมนายกฯ 8 ปี ลั่นเดือน ก.ย. รุกเต็มรูปแบบ

17 ส.ค.2565 - ที่พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) มีการประชุมระหว่างแกนนำพรรคกับผู้แสดงเจตจำนง เป็นผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ จำนวน 16 คน เพื่อติดตามสถานการณ์ทางการเมือง พร้อมมอบนโยบายพรรคในการทำงานในพื้นที่ และรับฟังนโยบายที่สำคัญของพรรค รวมถึงการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบาย พร้อมเปิดรับฟังปัญหาของประชาชน ที่สะท้อนผ่านผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค สอท. กล่าวว่า จากนี้ไปจะมีเวลาทำงานไม่มากนัก ดังนั้น พรรคจะต้องทำงานอย่างเข้มข้น ย้ำให้ชัดเจนว่ายุทธศาสตร์ภาคใต้จะเดินอย่างไร ทีมผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร สส. มีหน้าที่อะไร ต้องการอะไร ซึ่งพรรคมีหน้าที่สนับสนุนให้ถูกจุดในทุกมิติ ขอยืนยันว่าพรรคมีความพร้อมเดินหน้าในสนามเลือกตั้งอย่างแน่นอน และพรรคเตรียมเปิดตัวนโยบายหลักของพรรคเร็ว ๆ นี้

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค สอท. กล่าวว่า เหลือเวลาการทำงานไม่มาก ดังนั้น พรรคจะทำงานกับทุกคนอย่างเข้มข้น จะรับฟังปัญหา และอุปสรรค รวมถึงสื่อสารเพื่อร่วมกันทำงานให้สอดรับกันระหว่างพรรค และผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. หลายเดือนที่ผ่านมามองว่าการเมืองไทยเปลี่ยนแปลงมาก ภาพการเมืองไทยเริ่มชัดขึ้น มีทั้งพรรคที่ไปต่อได้ และไปต่อไม่ได้

เลขาธิการพรรค สอท. กล่าวว่า หลังวันที่ 24 ส.ค.เป็นต้นไป พรรคจะเริ่มระดมทำงานอย่างเต็มที่ เนื่องจากพรรครอให้การพิจารณาวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นที่ยุติ ซึ่งจะยุติอย่างไรก็แล้วแต่ พรรคเชื่อว่านั่นคือโค้งสุดท้ายของการเมืองไทยก่อนที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง แต่จะเกิดหรือไม่เกิดอะไรขึ้นนั้น คาดการณ์ไม่ได้ แต่ในอารมณ์ของการเมืองคือเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จะยกพลขึ้นบก ฉะนั้น หลังวันที่ 24 ส.ค. 65 พรรคจะเปิดนโยบายหลัก ซึ่งจะเป็นเครื่องมือให้ทีมเศรษฐกิจพรรคใช้เป็นหลักในแก้ปัญหาเศรษฐกิจหากเราได้เข้าไปเป็นรัฐบาล

“ต้นเดือน ก.ย.ถึงเวลาที่พรรคจะรุกเต็มรูปแบบ พร้อมเปิดแคมเปญใหญ่ของพรรค หลังจากนั้นพรรคจะยกทัพหลวงลงพื้นที่ในภาคต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นกระแสของพรรคให้ทุกภาค ซึ่งผม และคณะผู้บริหารจะลงพื้นที่ภาคใต้อีกครั้ง การเคลื่อนไหวของพรรคในเดือนกันยายนเป็นต้นไปเราจะเร่งทำงานอย่างหนัก วันนี้เราต้องทำงานอย่างใกล้ชิด และช่วยกันอย่างเต็มที่” นายสนธิรัตน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง