‘สร้างอนาคตไทย’ ยังกั๊กเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ บอกไม่รีบ รอ พรฎ.เลือกตั้ง

‘อุตตม’ ยังไม่รีบเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ สอท. รอพรฎ.เลือกตั้งก่อน ‘สนธิรัตน์’ ลั่น ยุบสภาพรุ่งนี้ก็พร้อมลงสนามเลย กั๊กจับมือกับใคร

28ส.ค.2565- นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งว่า พรรคตั้งใจอาสาทำงานรับใช้ประชาชนทุกภาคส่วน และวางป้าหมายจะอาสาทำงานในทุกๆ พื้นที่ ส่วนการเสนอชื่อบุคคลที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น ขณะนี้ยังมีเวลาอยู่ที่จะนำเสนอ ขอให้พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งก่อน  แต่ที่ผ่านมาเราพูดแล้วว่าแนวความคิดของพวกเราในพรรคอยากนำเสนอบุคลากรคนที่สามารถนำพาประเทศให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤติได้ มีประสบการณ์ คุณสมบัติพร้อม ยืนยันว่าเมื่อพร้อมแล้วขั้นตอนจะไปสู่ตรงนั้นแน่นอน

ส่วนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า หากยุบสภาฯ พรุ่งนี้ พรรคก็มีความพร้อมที่จะเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ส่วนการจับมือร่วมงานทางการเมืองกับพรรคการเมืองหลังเลือกตั้งนั้น พรรคไหนจะเป็นรัฐบาล อยู่ที่ประชาชนตัดสิน  หากพรรคสร้างอนาคตไทยได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากพอเป็นแกนนำรัฐบาลจะผลักดันสิ่งที่นำเสนอไปสู่การปฏิบัติ และการจะร่วมงานกับใครหรือไม่ทำงานกับใครจะพิจารณาบนเงื่อนไขสิ่งที่พรรคนำเสนอ 

“ใครจะได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล ให้ถึงวันนั้นก่อน หากพูดไปก็เป็นเรื่องสมมติไม่มีความจริงที่เกิดขึ้น ความจริงทางการเมืองไม่มีอะไรที่แน่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ จุดยืนของพรรค คือ การทำงานการเมืองเพื่อประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด