ส.ว.-พระ ฟันธงปีหน้านับตั้งแต่มีนาคม นักการเมือง พรรคการเมือง ดวงตาจะเห็นธรรม!

30 ส.ค.2565 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า ดอกไม้กับโลงศพทางการเมือง

เมื่อวานนี้ไปสวดมนต์ปฏิบัติธรรมที่วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน ได้สนทนาธรรมกับพระอาจารย์โชคดี เจ้าอาวาสเกจิหนุ่มร่วมสมัย ท่านบอกว่าสถานการณ์ของประเทศและการเมืองในขณะนี้เข้าหลักของไตรลักษณ์ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ยิ่งระยะ 3-4 เดือนต่อไปนี้เป็นเรื่องของการเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ความไม่เที่ยงแท้แน่นอนเกิดขึ้นได้อยู่ตลอดเวลา เป็นเรื่องของอนิจจังจริงๆ ซึ่งความเปลี่ยนแปลงพร้อมจะเกิดขึ้นได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ทั้งภายในและภายนอก ยึดมั่นถือมั่นไม่ได้เลยไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ยิ่งเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองต้องยึดหลักอริยสัจ 4 เป็นสรณะ ดวงตาจะเห็นธรรม ตามความเป็นจริงในโลกธรรม 8 มีลาภเสื่อมลาภ มียศเสื่อมยศ มีสรรเสริญมีนินทา มีสุขมีทุกข์ มันสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นบุคคล เหตุการณ์ ความเป็นไป แต่ประเทศไทยยังมั่นคงสถาพรด้วยธรรมะจัดสรร

ในอนาคตต่อไปประเทศไทยและสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ได้แลกเปลี่ยนกับท่าน มีความเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า เมื่อมีการเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป โดยเฉพาะประเทศไทยทั้งธรรมะจัดสรรและดวงดาวกำหนด ในปีหน้าตั้งแต่มีนาคมเป็นต้นไป ทั้งมฤตยูและราหูจะเคลื่อนถอยไปจากดวงเมือง อันหมายถึงอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา จะปรากฏให้ผู้มีอำนาจดวงตาเห็นธรรม บ้านเมืองจะเข้าที่เข้าทาง ประสานสามัคคีร่วมกัน สร้างความสงบร่มเย็นให้กับประเทศ ทั้งเศรษฐกิจ สังคมและการเมืองก็จะเดินไปได้ด้วยดี เป็นความมหัศจรรย์พันลึกที่คิดไม่ถึงว่าจะเป็นไปได้ เหมือนดอกไม้กับโลงศพลงตัวกันพอดี ความตายกับความสวยงามมาอยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัว นักการเมือง พรรคการเมือง จะเกิดดวงตาเห็นธรรมร่วมกัน สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็จะเกิดขึ้นนับแต่นั้นเป็นต้นไป... สาธุ สาธุ สาธุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เสรี' เผยมี 27 สว. อภิปรายรัฐบาล รับอาจไม่ดุเดือดเพราะไม่มีการลงมติ

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ของ ส.ว. ในวันที่ 25 มี.ค.ว่า จะมีผู้อภิปราย 27 คน ส่วนประเด็นที่จะอภิปราย จะยึดตามกรอบญัตติที่เคยยื่นไป

'เศรษฐา' มีปลื้ม! สว.วันชัย สวมบทโหร พินิจแล้วดวงก็ดีราศีก็ให้ ปีมังกรทองของรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพื่อไทยเป็นรัฐบาลเปลี่ยนทันที...เปลี่ยนรัฐมนตรีก่อน