'สาธิต' เผยรอประชุมพรรค หลัง ส.ส.ปชป. ขู่ถอนตัวร่วมรัฐบาล ฉุน พปชร.จะฮุบเก้าอี้รมต.

"สาธิต" ไม่ทราบ "ชัยชนะ" อยากให้ ปชป.ถอนตัวพรรคร่วม เหตุ ส.ส. พปชร. เสนอ "บิ๊กป้อม" ยึดกระทรวงเกษตร-พาณิชย์ รอประชุมพรรคเย็นนี้ ปัดคุย เรื่องสถานะ "นิพนธ์" หากหลุดจากรมช.มท.

30 ส.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อยากเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล หลัง ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ ดึง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ไปอยู่ในความดูแลของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้ แต่วันนี้จะมีการประชุมพรรค ไม่แน่ใจว่าเป็นข้อเรียกร้องส่วนตัวหรือไม่ ซึ่งหากเป็นข้อเรียกร้องส่วนตัว และเป็นความต้องการของ ส.ส. ก็ต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมพรรค ส่วนข้อสรุปสุดท้ายขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค

นายสาธิต ยังระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึง กรณีของนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากหลุดตำแหน่งหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยสถานะความเป็นรัฐมนตรีในวันที่ 14 ก.ย. โดยระบุว่ายังไม่ทราบ ยังไม่ได้คุยกัน ต้องรอวันที่ 14 ก.ย. พร้อมปฏิเสธตอบคำถามหากนายนิพนธ์ พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยไปนั้น จะเป็นโควต้าของภาคใดในพรรคประชาธิปัตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'ชัยชนะ' แนะ 'ทนายตั้ม' ส่งหลักฐานให้ คกก.สอบข้อเท็จจริงฯ

'ปธ.กมธ.ตำรวจ' แนะ 'ทนายตั้ม' ส่งหลักฐานให้ คกก.สอบข้อเท็จจริงฯ สอบ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' ตามหลักฐานใหม่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จี้ 'เศรษฐา' แก้ปัญหาด่วน หวั่นองค์กรตำรวจเสื่อมความน่าเชื่อถือ

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490