'ทักษิณ' ฟาด 'อนุทิน' อย่าไปเชื่อหากต้องใช้เสียง 2 ใน 3 เลือกนายกฯคนนอกแล้วจะไม่ยอม

'ทักษิณ 'ไม่เชื่อ 'อนุทิน' หากต้องใช้เสียง2ใน3เลือกนายกฯคนนอกแล้วจะไม่ยอม ตอนแรกก็ประกาศยืนยันว่าไม่เลือก 'ประยุทธ์' ไม่อยู่ฝ่ายสืบทอดอำนาจ ไม่เอาเผด็จการ แต่ตอนหลังเป็นไงหละ

31 ส.ค.2565- เฟซบุ๊กแฟนเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่คำพูดของ นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี วู้ดซัม (Tony Woodsome) กล่าวในรายการ CARE Talk : "ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่...แล้วไงต่อ?" เมื่อวัน อังคาร ที่ 30 สิงหาคม 20.00 น.เป็นต้นไป มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า

“...อย่าไปเชื่ออนุทิน ตอนแรกก็บอกว่าจะไม่เลือกประยุทธ์ ตอนหลังเป็นไงหละ...ประยุทธ์ จันทร์โอชา...”
.
การเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ต้องเลือกจากในบัญชีแคนดิเดต ซึ่งฝ่ายรัฐบาลก็เหลือเพียงอนุทิน ที่เต้นฟุตเวิร์ครอแล้ว ถามว่าฝั่งรัฐบาลกับส.ว.จะเลือกไหม ซึ่งฝ่ายป้อมก็คงไม่ยอม คือ ส.ว.และพลังประชารัฐ ส่วนฝั่งประชาธิปไตยก็มีแต่ของเพื่อไทยพรรคเดียว ซึ่งฝ่ายค้านคนอื่นก็คงไม่เลือกเหมือนกัน
.
ทีนี้ก็เหลือว่า จะเลือกนายกรัฐมนตรีคนนนอกไหม ซึ่งต้องใช้เสียง 2 ใน 3 ของ 2 สภารวมกัน ซึ่งก็คือ 500 คน ถามว่า 500 คนนั้นจะเอามาจากไหน มีคนบอกว่าอนุทินคงไม่ยอม
.
ผมบอกได้เลยว่า อย่าไปเชื่ออนุทิน ตอนแรกก็ประกาศยืนยันว่าไม่เลือกพลเอกประยุทธ์ ไม่อยู่ฝ่ายสืบทอดอำนาจ ไม่เอาเผด็จการ แต่ตอนหลังเป็นไงหละ ...พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาครับ ดังนั้นคนแบบนี้พูดยังไงก็ไม่เชื่อ ผมไม่ฟังครับ
.
#Tonywoodsome
#8ปีประยุทธ์
#นายกเถื่อน
#CareTalk
#คิดเคลื่อนไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่าวนี้ขึ้นกับ ปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'ทักษิณ-โจ๊ก'ย่ามใจ! จุดจบเส้นทาง'สีเทา'

ช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และ สส.ของพรรค ร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณอย่างคึกคัก