'สุจัวน์' ฟันธงไม่มียุบสภาหรือปรับ ครม.ช่วงนี้แน่

'สุวัจน์' เชื่อไม่มียุบสภาหรือปรับคณะรัฐมนตรี เชื่อบิ๊กป้อมทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการได้แน่ เพราะเป็นทหารเลือดนักสู้ มั่นใจชาติพัฒนากลับมายิ่งใหญ่ได้แน่

01 ก.ย.2565 - นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) อดีตรองนายกรัฐมนตรี นำแกนพรรคและว่าผู้สมัคร ส.ส.พรรคลงพื้นที่พบปะประชาชนชาวบ้าน โดยระบุว่า การทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคจนถึงตอนนี้เสียงตอบรับค่อนข้างดี และเป็นเรื่องที่แปลกปกติความเป็นพรรคการเมืองเราต้องไปสรรหาผู้สมัครและพาผู้สมัครไปแนะนำตัวกับพี่น้องประชาชนชาวบ้าน แต่ที่ อ.ด่านขุนทดพี่น้องประชาชนรวมตัวกันเรียกว่า คณะผู้ปั้น หรือคณะนักปั้นที่จะปั้นตัวแทนของเขาเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งคณะผู้ปั้นเขาก็เลือกนายไกรฤกษ์ เสียนขุนทด ให้เป็นตัวแทนของคน อ.ด่านขุนทดที่อยากฝากกับพรรคชาติพัฒนา ซึ่งเป็นพรรคของคนโคราชและคนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันเพื่อมาปั้นให้เป็นนักการเมืองต่อไป

“พรรคมั่นใจจะได้ ส.ส.มากขึ้นนั้น มั่นใจมากเที่ยวนี้ถึงบอกว่าคัมแบ็ก แต่ยังไม่รู้ว่าจะคัมแบ็กด้วยเสียงแค่ไหน แต่มั่นใจมากว่าเท่าที่เราลงพื้นที่ไปดูไปเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน บางทีนักการเมืองเรามองตา เรามองฟิลริ่ง เรามองความรู้สึก เราก็บอกกับตัวเองได้แล้วว่าเที่ยวนี้มีความหวังหรือไม่มีความหวัง อย่างเที่ยวนี้รู้สึกมั่นใจ มั่นใจว่าพี่น้องประชาชนต้องการคนที่จะมาแก้ไขปัญหาและให้ความสำคัญกับพรรคชาติพัฒนามากพอสมควร”

ผู้สื่อข่าวถรามว่ามองเรื่องนายกรัฐมนตรีรักษาการ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทำงานเป็นอย่างไร นายสุวัจน์กล่าวว่า ยังเป็นรัฐบาลเดิม ครม.เดิม เพียงแต่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหยุดปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นเอง ฉะนั้นถ้าถามว่าวันนี้นายกฯ ยังคนเดิมอยู่ แต่ว่าปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ ฉะนั้นก็ต้องมีรองนายกฯ มารักษาการ ฉะนั้นความต่อเนื่องในการทำงาน นโยบายอะไรต่างๆ ก็เหมือนของเดิม เหมือนรัฐบาลเดิม ไม่ได้มีสุญอากาศอะไร ส่วนเรื่องกระแสข่าวการยุบสภาจะมีสาเหตุอะไรนั้น เรื่องนี้ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ก็เห็นผู้ใหญ่ในรัฐบาลก็ออกมาปฏิเสธกันหลายคนแล้วว่าคงไม่มีการยุบสภา คิดว่าโดยบรรยากาศโดยส่วนรวมตอนนี้ก็ยังไม่เห็นอะไรที่จะเป็นร่องรอยของการยุบสภา และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง กฎหมายลูกก็ยังไม่เรียบร้อย และเราก็ต้องเป็นเจ้าภาพเอเปกในอีก 2 เดือนข้างหน้า

“สมมุติมีการยุบสภาและช่วงนั้นมีสุญญากาศ และเราก็ต้องเป็นเจ้าภาพเอเปกมันก็คงจะเป็นความลำบากของประเทศในการต้อนรับผู้นำของประเทศต่างๆ ฉะนั้นดูแล้วมันยังไม่มีสถานการณ์อะไร และยังไม่มีเหตุผลอะไรที่จะยุบสภา แต่ว่าการเมืองมันก็ไม่มีอะไรแน่นอน แต่ก็เห็นผู้ใหญ่ในรัฐบาลก็ออกมายืนยันแล้วว่าคงจะเป็นข่าวลือ ฉะนั้นคิดว่ายังไม่น่าจะมีอะไร ส่วนเรื่องปรับ ครม.ช่วงนี้ก็ยังไม่เห็นร่องรอยอะไร ยังไม่เห็นเหตุผล ยังไม่เห็นข่าวอะไร ช่วงนี้ก็คงต้องให้นายกฯ รักษาการกับ ครม.เขาทำหน้าที่กันไป ทำไปเรื่อย ทำไปแบบนี้ แต่ถ้าเกิดทำไปแล้วไปเจอปัญหาอะไรหรือเจอความจำเป็นอะไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่วันนี้ยังไม่เห็นมีเหตุอะไร”

เมื่อถามถึงการทำงานในตำแหน่งรักษาการนายกฯ พล.อ.ประวิตรใช้มือทุบหน้าอกแล้วบอกว่าทำงานด้วย ใจบันดาลแรงถึง 3 ครั้งไม่ใช่แรงบันดาลใจ มองอย่างไร นายสุวัจน์ตอบว่า เหมือนกับเมื่อความจำเป็นหน้าที่ของประเทศชาติมาอยู่ในมือหัวใจก็ต้องสู้ พอหัวใจสู้แล้วแรงก็เกิดขึ้น เหมือนกับท่านก็เป็นเลือดนักสู่อยู่แล้ว ท่านเป็นทหารเก่า ฉะนั้นเมื่อภาระหน้าที่มาอยู่ในมือท่านก็ต้องสู้เต็มที่ ฉะนั้นหัวใจที่สู้ก็ทำให้ร่างกายแข็งแรงพร้อมที่จะทำงานก็ขอให้รักษาการนายกฯ ได้ทำหน้าที่ได้ด้วยความเรียบร้อย ตนเองและพรรคชาติพัฒนาก็เป็นกำลังใจให้ อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองก็ขอเป็นกำลังใจให้และโดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ก็อยากให้รัฐบาลเมื่อมีความต่อเนื่องในการทำงานแล้ว สิ่งที่อยากฝากเพราะได้รับเสียงเรียกร้องจากพี่น้องประชาชนตอนนี้มากที่สุดเรื่องของแพง ของแพงจริงๆ ตอนนี้ทุกอย่าแพงหมด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

รังสิมันต์รีบออกตัว! ปัดข่าวดอดไปบ้าน 'บิ๊กป้อม'

'โรม' ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน ดอดพบ 'บิ๊กป้อม' เหน็บ สส.พปชร.เข้าบ้าน 'ประวิตร' ครบหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อนจริงหรือไม่ สับพวกงูเห่ามีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกแข่ง