ลุยต่อ 'บิ๊กป้อม' ฟิตจัด! เตรียมหอบคณะลงพื้นที่พบชาวกระบี่ วันจันทร์นี้

'บิ๊กป้อม'ฟิตจัดเตรียมหอบคณะลงพื้นที่พบชาวกระบี่ ติดตามบริหารจัดการน้ำ สถานการณ์ปาล์ม มอบหนังสืออนุญาตเข้าทำประโยชน์ที่ส.ป.ก. จันทร์นี้

2ก.ย.2565- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 5 ก.ย.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการจ.กระบี่ โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และคณะทำงาน ร่วมลงพื้นที่ โดยจุดแรกไปที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ การคาดการณ์ และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคใต้ จ.กระบี่ โดยกรมชลประทานนำเสนอแผนการดำเนินการโครงการระบบส่งน้ำพร้อมอาคารประกอบอ่างเก็บน้ำคลองแห้งต.กระบี่น้อย อ.เมือง ขณะที่เลขาธิการส.ป.ก.นำเสนอแผนการดำเนินการโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร พื้นที่ดำเนินการ ส.ป.ก.จังหวัดกระบี่บ้านสองแพร่ง หมู่ที่ 9 บ้านหว่างคลองไทย หมู่ที่ 10 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง

จากนั้นเลขาธิการสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจการเกษตร นำเสนอสถานการณ์ปาล์มน้ำมันในประเทศ ส่วนรองผู้ว่าฯจ.กระบี่ จะนำเสนอสถานการณ์ปาล์มน้ำมันในพื้นที่จ.กระบี่ ก่อนที่พล.อ.ประวิตร จะกล่าวมอบนโยบายแล้วไปชมนิทรรศการปั๊มน้ำมันและพบปะเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน บริเวณลานหน้าศาลากลางจ.กระบี่

ต่อจากนั้น เดินทางไปยังโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร พื้นที่ดำเนินการ ส.ป.ก.จังหวัดกระบี่ แล้วมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ ส.ป.ก.4- 01บ้านสองแพรก หมู่ที่ 9 บ้านหว่างคลองไทย หมู่ที่ 10 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรพื้นที่ดำเนินการ ส.ป.ก 4-01 มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ ส.ป.ก. 4-01 และพบปะประชาชน แล้วไปยังโครงการระบบส่งน้ำพร้อมอาคารประกอบอ่างเก็บน้ำคลองแห้ง ต.กระบี่น้อย อ.เมือง เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการ และพบปะประชาชน เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งที่ 2 ของพล.อ.ประวิตร หลังจากรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ต่อจากการลงพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ขณะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังศาลรัฐธรรมนูญให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยกรณีการดำรงตำหน่งนายกฯวาระ 8 ปี จะลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรับทราบสถานการณ์น้ำและตรวจเยี่ยมการปฎิบัติหน้าที่ของกำลังพลกองทัพ ในการสนับสนุนช่วยเหลือป้องกันและรับมือสถานการณ์น้ำในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 2 ก.ย.ถือเป็นการลงพื้นที่เป็นครั้งแรก ในฐานะรมว.กลาโหม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'ธรรมนัส' ลั่นกลางสภาเรื่อง ส.ป.ก.บอกคนจัญไรมีเยอะ!

'ธรรมนัส' ร่ายยาวกระทู้สดปมปักหมุดสปก.อุทยานเขาใหญ่ ยันข้อสรุปกรมแผนที่ทหารไม่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมาย ต้องรอจัดทำแผนที่วันแมปหาข้อยุติต่อไป ลั่นพร้อมลงโทษคนจัญไร ข้าราชการชั่ว

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน