'แรมโบ้' ยก 'ตลท.' ชูเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว จี้ฝ่ายค้านเปิดหูเปิดตาดูผลงานรัฐบาลบิ๊กตู่

'แรมโบ้' ขอฝ่ายค้านเปิดหูเปิดตายอมรับผลงาน-การทำงานนายกฯประยุทธ์ หลังล่าสุด ตลท. เผยเศรษฐกิจประเทศฟื้น-บริษัทจดทะเบียนกำไรโต เงินทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง

7 ก.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ออกมาเปิดเผยเศรษฐกิจประเทศฟื้น-บริษัทจดทะเบียนกำไรโต ดึงดูดเงินทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง และเดือนส.ค. 65 ตลาดหุ้นไทยต่างชาติแห่ซื้อสุทธิ 5.7 หมื่นล้านบาท ดัน 8 เดือนยอดพุ่ง 1.7 แสนล้านบาท ว่าการที่เศรษฐกิจไทยมีสัญญาณบวกนั้น แสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมานายกฯประยุทธ์และรัฐบาลแก้ไขปัญหาได้ถูกทางแล้ว แม้ว่าจะเกิดสถานการณ์โควิด-19 แต่ยังทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้ตามลำดับ

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า และนอกจากเศรษฐกิจจะค่อยๆดีขึ้นแล้ว นายกฯประยุทธ์และรัฐบาลไม่ได้หยุดที่จะพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยได้เร่งพัฒนาโครงการหลายโครงการ ทั้งการลงทุนพัฒนาระบบรางทั่วประเทศ ระบบรถไฟฟ้าในเมือง รถไฟทางคู่เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างเมือง และรถไฟความเร็วสูง โดยโครงการรถไฟความเร็วสูงสายอีสาน เชื่อมโยงภูมิภาคช่วงกรุงเทพฯ - หนองคาย รัฐบาลยังได้เร่งดำเนินการเพื่อให้สามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2570

"เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่านายกฯประยุทธ์มีความตั้งใจ ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศ และการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในขณะที่เกิดสถาการณ์โควิด-19 ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นายกฯประยุทธ์ก็ทำให้เห็นแล้วว่าสามารถทำให้ดีขึ้นตามลำดับ ความเชื่อมั่นของนานาประเทศมีมากขึ้น มีการลงทุนเพิ่มขึ้น ประชาชนในประเทศเริ่มทำมาค้าขายได้

ดังนั้นขอให้กลุ่มคนที่เห็นต่าง หรือว่าพรรคการเมืองฝ่ายค้านได้เปิดหูเปิดตาดูว่าประเทศเป็นอย่างไรบ้าง อย่าเอาแต่เล่นการเมืองหรือเอาอคติส่วนตัวมาตัดสินว่านายกฯประยุทธ์บริหารล้มเหลวทุกด้าน เพราะหากล้มเหลวจริงประเทศไทยไม่เดินหน้ามาได้จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งอาจทำได้ดีกว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทยอีก”นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก