'แรมโบ้' ยก 'ตลท.' ชูเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว จี้ฝ่ายค้านเปิดหูเปิดตาดูผลงานรัฐบาลบิ๊กตู่

'แรมโบ้' ขอฝ่ายค้านเปิดหูเปิดตายอมรับผลงาน-การทำงานนายกฯประยุทธ์ หลังล่าสุด ตลท. เผยเศรษฐกิจประเทศฟื้น-บริษัทจดทะเบียนกำไรโต เงินทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง

7 ก.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ออกมาเปิดเผยเศรษฐกิจประเทศฟื้น-บริษัทจดทะเบียนกำไรโต ดึงดูดเงินทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง และเดือนส.ค. 65 ตลาดหุ้นไทยต่างชาติแห่ซื้อสุทธิ 5.7 หมื่นล้านบาท ดัน 8 เดือนยอดพุ่ง 1.7 แสนล้านบาท ว่าการที่เศรษฐกิจไทยมีสัญญาณบวกนั้น แสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมานายกฯประยุทธ์และรัฐบาลแก้ไขปัญหาได้ถูกทางแล้ว แม้ว่าจะเกิดสถานการณ์โควิด-19 แต่ยังทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้ตามลำดับ

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า และนอกจากเศรษฐกิจจะค่อยๆดีขึ้นแล้ว นายกฯประยุทธ์และรัฐบาลไม่ได้หยุดที่จะพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยได้เร่งพัฒนาโครงการหลายโครงการ ทั้งการลงทุนพัฒนาระบบรางทั่วประเทศ ระบบรถไฟฟ้าในเมือง รถไฟทางคู่เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างเมือง และรถไฟความเร็วสูง โดยโครงการรถไฟความเร็วสูงสายอีสาน เชื่อมโยงภูมิภาคช่วงกรุงเทพฯ - หนองคาย รัฐบาลยังได้เร่งดำเนินการเพื่อให้สามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2570

"เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่านายกฯประยุทธ์มีความตั้งใจ ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศ และการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในขณะที่เกิดสถาการณ์โควิด-19 ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นายกฯประยุทธ์ก็ทำให้เห็นแล้วว่าสามารถทำให้ดีขึ้นตามลำดับ ความเชื่อมั่นของนานาประเทศมีมากขึ้น มีการลงทุนเพิ่มขึ้น ประชาชนในประเทศเริ่มทำมาค้าขายได้

ดังนั้นขอให้กลุ่มคนที่เห็นต่าง หรือว่าพรรคการเมืองฝ่ายค้านได้เปิดหูเปิดตาดูว่าประเทศเป็นอย่างไรบ้าง อย่าเอาแต่เล่นการเมืองหรือเอาอคติส่วนตัวมาตัดสินว่านายกฯประยุทธ์บริหารล้มเหลวทุกด้าน เพราะหากล้มเหลวจริงประเทศไทยไม่เดินหน้ามาได้จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งอาจทำได้ดีกว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทยอีก”นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ