'สิระ' ข้ามรุ่น! ซัด 'วิษณุ' เป็นรองนายกฯ ฝ่ายกฎหายของรัฐบาล หรือเป็นทนายพรรคเพื่อไทย

'สิระ'ข้องใจ'วิษณุ' ตีความกฎหมายเข้าข้าง 'หมอเลี๊ยบ' ถามเป็นรองนายกฯ ฝ่ายกฎหายของรัฐบาล หรือเป็นทนายพรรคเพื่อไทยกันแน่

9 พ.ย.2564- นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แถลงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าการแต่งตั้ง นพ.สุรพงษ์ สืบวงษ์ลี เป็นผอ.พรรคเพื่อไทย ไม่ขัดต่อข้อบังคับพรรค ว่า นายวิษณุแสดงความเห็นเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยหลายครั้ง จึงตั้งข้อสังเกตว่าท่านเกี่ยวอะไรกับพรรคเพื่อไทยจึงต้องออกมาแสดงความเห็น และรับรองการกระทำของพรรคเพื่อไทยมาตลอด ทั้งที่ท่านเป็นรัฐมนตรีของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ท่านไม่มีหน้าที่ตัดสินว่าเมื่อมีผู้ร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือศาลรัฐธรรมนูญ แล้วจะเป็นอย่างไร แต่ท่านกลับออกความเห็นว่าพรรคเพื่อไทยไม่ผิดมาตลอด

เขากล่าวว่าตนเองในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร มองเรื่องนี้แตกต่างจากนายวิษณุ ว่านพ.สุรพงษ์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผอ.พรรคได้หรือไม่ เนื่องจากนพ.สุรพงษ์มีลักษณะต้องห้าม ไม่สามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ เพราะเคยต้องโทษจำคุก และต้องคำพิพากษาอันถึงที่สุดว่ากระทำความิดต่อตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งผอ.พรรคต้องเป็นสมาชิกพรรคเท่านั้นใช่หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นพรรคเพื่อไทยทราบหรือไม่ว่า นพ.สุรพงษ์ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค และมีคุณสมบัติต้องห้าม อีกทั้งนายวิษณุก็ให้สัมภาษณ์คล้ายจะเข้าข้างพรรคเพื่อไทย ประชาชนจึงส่งข้อมูลมาให้ตนตรวจสอบว่านายวิษณุ ยังเป็นรองนายกฯ ฝ่ายกฎหายของรัฐบาลนี้หรือไม่ หรือเป็นทนายของพรรคเพื่อไทย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' ชี้ช่องแก้รัฐธรรมนูญ ลดขั้นตอน – ประหยัดงบประมาณแผ่นดิน

“วิษณุ” ชี้ช่องแก้ไขมาตรา 256 ลดขั้นตอนทำประชามติเหลือ 2 ครั้ง หวังลดงบประมาณ แก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมชงเลือกแก้มาตราเฉพาะหน้า เว้นเรื่องยุ่งยาก  หมวดคุณสมบัติ-หน้าที่องค์กรอิสระ  

'วิษณุ' ปิดประตู ไม่ร่วมสังฆกรรม คณะแก้รัฐธรรมนูญชุดเพื่อไทย

“วิษณุ” ไม่รับร่วมคณะแก้รัฐธรรมนูญชุดภูมิธรรม แต่พร้อมให้คำปรึกษาเป็นกรณี เหตุวันนี้สบายใจ –พ้นออกมาแล้วไม่อยากกลับไปเป็นบุุคคลสาธารณะ

'วิษณุ' เผย 'ทักษิณ' ได้สิทธิ์เหมือนนักโทษทั่วไป วโรกาสสำคัญอาจได้รับการลดโทษอีก

นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงผ่านรายการ “ชั่วโมงข่าวเสาร์อาทิตย์” ทางไทยพีบีเอส ว่า ยืนยันว่า ไม่เคยให้ความเห็น

ด่วน 'ทักษิณ' ขอพระราชทานอภัยโทษส่วนตัว ถึงมือรัฐบาลแล้ว

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสสังคมไม่เชื่อว่านายทักษิณ ชินวัตร ป่วยอยู่ที่รพ.ตำรวจจริงว่า ถ้าตนยังพอมีเครดิตอยู่ ขอให้คำ