ได้เห็นเป็นบุญตา! ฮือฮา 'แพทองธาร' เดินตลาด

9 ก.ย.2565 - ที่ตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขียงใหม่ เขต 1 น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 ร่วมลงพื้นที่พบปะประชาชน

น.ส.แพทองธาร นายจักรพล น.ส.ทัศนีย์ ได้เดินทักทายพ่อค้าและแม่ค้าย่านตลาดวโรรส พร้อมทั้งแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ โดยมีพ่อค้าร้านขายผ้า ‘เชียงใหม่ใจดี’ ได้ต้อนรับ น.ส.แพทองธาร โดยบอกว่าจะให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งแสดงกรอบรูปภาพถ่ายที่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยมาพบปะร้านค้าดังกล่าว

น.ส.แพทองธาร พร้อมคณะได้ทักทายพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดวโรรส ทั้งนี้พ่อค้า-แม่ค้าต่างให้การตอบรับกับพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างดี

แม่ค้ารายหนึ่งได้ชูภาพถ่าย ดร.ทักษิณ เมื่อครั้งสมัยพรรคไทยรักไทยมาพบประชาชนที่ตลาดวโรรส ขณะเดียวกัน แม่ค้าบางรายยังบอกว่า ไม่ว่าพรรคไทยรักไทยจะเปลี่ยนชื่อเป็นพรรคการเมืองใด หากยังมีดีเอ็นเอไทยรักไทยและ ดร.ทักษิณ ก็จะให้การสนับสนุนพรรคการเมืองดังกล่าวเสมอ พร้อมทั้งสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้า นายจักรพล จะสลับเขตกับน.ส.ทัศนีย์ มาลงสมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่เป็นเขต อ.เมือง ขณะที่ น.ส.ทัศนีย์ จะลงสมัคร ส.ส.ในเขต 3 ที่เป็น อ.สันกำแพง ฐานเสียงสำคัญและยังเป็น อำเภอบ้านเกิดของตระกูลชินวัตรด้วย

ภายหลังลงพื้นที่พบปะประชาชน น.ส.แพทองธาร ได้เปิดเผยว่า กระแสตอบรับดีมากจากการพบปะพ่อค้าแม่ค้าย่านตลาดวโรรส โดยส่วนตัวมั่นใจว่ากระแสเขต 1 จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยน่าจะแลนด์สไลด์ได้ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

นายจักรพล ระบุว่า มั่นใจว่ากระแสตอบรับในพื้นที่ เขต 1 ยังเป็นของพรรคเพื่อไทย อย่างเหนียวแน่น โดยเชื่อว่าปัญหาเศรษฐกิจปัญหาปากท้องจะช่วยให้พรรคเพื่อไทยกวาดที่นั่ง ส.ส.ใน จ.เชียงใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป