'นายกฯป้อม' นั่งหัวโต๊ะครม.ครั้งที่ 3 หลังชมนิทรรศการไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลก

“บิ๊กป้อม” นำประชุมครม.ครั้งที่ 3 พร้อมเยี่ยมชมการแสดงผลงานรางวัลเลิศรัฐ ขอบคุณทุกหน่วยงานทุ่มเททำงานเพื่อปชช. ก่อนดูนิทรรศการไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลก ขอช่วยกันอนุรักษ์เป็นสมบัติของชาติ

13 ก.ย. 2565- ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นครั้งที่ 3 โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประวิตร ได้หารือกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ประมาณ 10 นาที ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ยังคงประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ก่อนการประชุม บริเวณโถงกลาง ตึกสันติไมตรี พล.อ.ประวิตร ได้เยี่ยมชมนิทรรศการแสดงผลงานรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2565 ผลงานการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำด้วย “ชลประทานเพื่อท้องถิ่น” อ่างเก็บน้ำแม่ตาช้าง จังหวัดเชียงราย ซึ่งสำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดพิธีมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี2565 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา โดยพล.อ.ประวิตร ได้สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับอ่างเก็บน้ำแม่ตาช้าง การบริหารจัดการน้ำเพื่อให้ประชาชนมีน้ำใช้เพื่อการอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอ รวมทั้งการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกิดความรู้สึกเป็นเจ้าของพื้นที่ร่วมกัน พร้อมทั้งขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ทุ่มเทและเป็นกลไกสำคัญในการดำเนินงานจนสำเร็จลุล่วง ในการบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคและการเกษตรเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด

จากนั้น พล.อ.ประวิตร เยี่ยมชมนิทรรศการประชาสัมพันธ์ผลการบันทึกสถิติโลกไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งถูกค้นพบในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย – ไม้กลายเป็นหิน (เตรียมการ) จังหวัดตาก โดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นตัวแทนมอบเอกสารรับรองสถิติโลก “ไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลก” ต่อพล.อ.ประวิตร พร้อมด้วย นายพงศ์บุณย์ ปองทอง อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี นายสุวภาคย์ อิ่มสมุทร รองอธิบดีกรมทรัพยากรธรณีนายสุรพล วงศ์สุขพิศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ในฐานะผู้อำนวยการอุทยานธรณีไม้กลายเป็นหินตาก และนายกนก อินทรวิจิตรนายกสมาคมธรณีวิทยาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมด้วย

พล.อ.ประวิตร ได้สอบถามถึงการค้นพบไม้กลายเป็นหินและกระบวนการทางธรณีวิทยาที่ทำให้ไม้กลายเป็นหินด้วยความสนใจ พร้อมย้ำให้ทุกคนช่วยกันอนุรักษ์แหล่งมรดกทางธรณีวิทยาไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลกแห่งนี้ให้เป็นสมบัติของประเทศชาติเพื่อให้ประชาชนและเยาวชนได้ศึกษาเรียนรู้สืบไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์