'สุเทพ' ลั่นได้กู้ศักดิ์ศรีคืน อโหสิกรรมพวกโจมตีหาเป็นคนทุจริต

20 ก.ย.2565 - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังฟังคำตัดสินคดีโรงพักทดแทน ที่ศาลยกฟ้องเพราะไม่พบความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ว่าฝากถึงพี่น้องประชาชน คนที่รักชาติ รักแผ่นดิน นักการเมือง ข้าราชการ ที่มีเจตนาดีต่อบ้านเมืองทั้งหลาย ขอให้ได้ดูกรณีที่เกิดขึ้นกับตน ต้องตกอยู่ภายใต้กระแสการโจมตี ว่าเป็นคนเลว คนทุจริต ตั้ง 8 -9 ปี แต่ก็อดทนอดกลั้น แล้วอาศัยความจริง อาศัยสัจจะ เข้ามาต่อสู้ วันนี้สำหรับคนที่เป็นคนดีทั้งหลาย สมควรจะมีกำลังใจ ประเทศไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เมื่อเราทำความดีให้กับชาติบ้านเมืองและประชาชน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็คุ้มครองเรา

นายสุเทพกล่าวว่าตนถือโอกาสนี้กราบเรียนว่า ในระบอบประชาธิปไตยที่แบ่งอำนาจออกเป็น 3 ฝ่ายนั้น อำนาจตุลาการ ซึ่งศาลเป็นผู้ใช้อำนาจ ยังเป็นที่พึ่งที่หวัง เป็นหลักของบ้านเมืองได้อยู่เสมอ เพราะฉะนั้นคนที่ยึดมั่นในหลักการ คนที่ยึดมั่นในระบบ ก็ขอให้มีกำลังใจ สำหรับตนที่ทุกข์ทรมานใจมา 8-9 ปี วันนี้ก็ถือว่าพ้นทุกข์ พ้นโศก พ้นเคราะห์เสียที ก็จะเดินหน้าทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชน ตามอุดมการณ์ต่อไป

“ในชีวิตของผมได้ทุ่มเททำงานให้กับบ้านเมือง ให้กับประชาชนด้วยความสุจริต ผมไม่ได้มีใจคิดคตทรยศต่อแผ่นดิน ต่อบ้านเมือง ต่อประชาชน ไม่ใช่คนทุจริตคอร์รัปชัน เพราะฉะนั้นวันนี้ทุกอย่างได้พิสูจน์แล้ว ใครที่เคยกล่าวหาโจมตีผมก็อโหสิให้” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่าว่าหลังให้สัมภาษณ์จะไปสักการะศาลหลักเมือง และพระแก้วมรกต เพราะเวลาเราต่อสู้คดีทุกวันเราได้ตั้งสัตย์อธิษฐาน ว่าเราใช้ความจริงในการต่อสู้ ไม่ได้คิดจะไปตอบโต้ใคร

ส่วนเส้นทางการเมือง นายสุเทพ บอกว่าต้องการสนับสนุนพรรคการเมืองของประชาชน ที่ได้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลัง ซึ่งในช่วงแรกของการเข้าไปร่วมตั้งพรรคยังถูกโจมตีในเรื่องคดี วันนี้พอพ้นคดี ก็คิดว่าประชาชนที่มีความคิดเดียวกันจะมีกำลังใจมากขึ้น และจะช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป แต่จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่จะช่วยคนดีๆมาเป็นนักการเมือง เพื่อชาติเพื่อประชาชน ช่วยพรรค แต่ว่าจะไม่กลับไปเป็นนักการเมืองเองแล้ว เพราะว่า ลั่นสัจจะวาจาไว้แล้วตอนเดินขบวน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าพรรครวมพลังควรจะสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่าเรื่องนี้ต้องไปถามสมาชิกพรรค ดูสถานการณ์ก่อน ลุงตู่จะอยู่รอดวันที่ 30 กันยายนนี้หรือไม่ ยังไม่รู้ ในเรื่องการเมือง ตนไม่ได้มีพาวเวอร์อะไร แต่ทำด้วยหัวใจ หัวใจที่รักชาติ รักแผ่นดิน รักประชาชน ไม่มีพาวเวอร์อื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังให้สัมภาษณ์แล้วนายสุเทพได้เดินเท้า จากด้านหลังศาลฎีกาไปยังศาลหลักเมือง และวัดพระแก้ว เพื่อสักการะตามที่ประกาศไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาฯ พิพากษายืนยกฟ้อง 'สุเทพ-พวก' คดีก่อสร้างโรงพัก

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลนัดอ่านคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ คดีที่คณะกรรมการป้องกัน

'สุเทพ' ระทึก! ลุ้นศาลฎีกา ชี้ขาดคดีก่อสร้างโรงพัก

ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลนัดอ่านคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง

ทนาย 'สุเทพ' ชี้ธาริตประวิงเวลา 2 ปีแต่ไม่รอดคุก ศาลเห็นเจตนาตั้งข้อหากลั่นแกล้ง

นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เปิดเผยภายหลังฟังคำพิพากษาศาลฎีกาว่า การตัดสินของศาลในวันนี้ถือว่าเป็นการสิ้นสุดการรอคอยร่วม 2 ปี โดยส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่ศาลฎีกามีคำพิพากษา

คุก 2 ปีไม่รอลงอาญา 'ธาริต' ตั้งข้อหากลั่นแกล้ง 'มาร์ค-สุเทพ' สนองรัฐบาลยิ่งลักษณ์

ศาลอาญานัดฟังคำสั่งหรือคำพิพากษาศาลฎีกา ครั้งที่ 10 คดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หมายเลขดำ อ.310/2556 ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ