ฐานผมยังแน่น! ‘เทวัญ’ สยบข่าวเปลี่ยน หน.พรรค ชพน. ‘กรณ์’ เสียบ กก.บห.

‘ชาติพัฒนา’ จัดประชุมใหญ่วิสามัญ เสนอชื่อ ‘กรณ์’ นั่งกก.บห.แทนที่ว่าง แต่ ไร้เงาเจ้าตัวร่วมประชุม ขณะที่ ‘เทวัญ’ สยบข่าวเปลี่ยนหัวหน้าพรรค บอกฐานผมยังแน่น

26 ก.ย.2565-ที่จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา จัดการประชุมใหญ่วิสามัญ  เพื่อพิจารณาวาระสำคัญ คือ การแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคในตำแหน่งที่ว่าง การปรับปรุงภาพลักษณ์องค์กร และการแต่งตั้งกรรมการสารรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในตำแหน่งที่ว่าง โดยมีแกนนำพรรค ได้แก่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค, นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.และหัวหน้าพรรค, นายประสาร ตันเจริญ รองหัวหน้าพรรค, นายดล เหตระกูล  ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค ,นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา เข้าร่วมพร้อมสมาชิกพรรคกว่า 300 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงการดำเนินการประชุมดังกล่าวนั้น ไม่พบว่ามีสมาชิกพรรคชาติพัฒนา ที่ย้ายมาจากพรรคกล้า ได้แก่ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติพัฒนาด้านเศรษฐกิจ, นายกรณ์ จาติกวณิช,  นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี, นายวรวุฒิ อุ่นใจ, นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม เข้าร่วมเปิดตัวหรือร่วมประชุมดังกล่าว ทั้งนี้ในงานได้ติดป้ายคัตเอาท์และใช้สโลแกนว่า ชาติพัฒนาคัมแบ็ค

ทั้งนี้ นายเทวัญ แจ้งกับที่ประชุมให้รับทราบว่า นายกรณ์  อดีตหัวหน้าพรรคกล้าได้ลาออกจากพรรคกล้าและสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนา เมื่อวันที่ 2 ก.ย. และได้แถลงข่าวร่วมกับนายสุวัจน์แล้ว เพื่อเข้ามาร่วมงานการเมือง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการประชุมดังกล่าว มีตำแหน่งที่ต้องเลือกในตำแหน่งที่ว่าง คือ รองหัวหน้าพรรค 2 คน, รองเลขาธิการ 1 คน และกรรมการบริหารพรรคจำนวน 1 คน ทั้งนี้ที่ประชุมได้เสนอชื่อ นายกรณ์ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ซึ่งต้องมีการลงคะแนนเลือก

ส่วนตำแหน่งประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครนั้น ที่ประชุมเลือกให้นายวัชรพล เป็นประธาน ส่วนกระแสข่าวต่อการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคนั้น เบื้องต้นนายเทวัญ กล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างไม่เป็นทางการว่า “ฐานผมยังแน่น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทวัญ' เผยนายกฯไม่ได้ลงรายละเอียดถกงบปี 67 แต่กำชับให้อยู่ครบองค์ประชุม

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับนายกรัฐมนตรีว่า นายกฯได้ฝากให้แต่ละพรรคกำชับสมาชิกให้เข้าร่วมการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3-5 ม.ค.67 อย่างพร้อมเพรียง

'สุวัจน์' แจงเหตุรับ 'สส.แจ้' ย้ายซบชาติพัฒนากล้า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรีสมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า ทางพรรคฯโดยนายทะเบียนพรรคฯก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆและได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค

‘กรณ์’ ยกศาล รธน.เยอรมัน วินิจฉัยกู้เงินเกินเพดาน เตือนสติกู้มาแจก

ที่เยอรมัน ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยว่า ‘รัฐบาลทำผิดกฎหมายจากการกู้เงินเกินเพดานเงินกู้ที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้’ รัฐบาลอาจอยู่ยากเพราะหลายโครงการที่พรรคร่วมคาดหวังว่าจะได้รับงบสนับสนุนต้องถูกยกเลิกไป

'อรรถวิชช์' ชงปธ.สภาฯ ดันกม.ปฏิรูปเครดิตบูโร แก้หนี้นอกระบบ

'อรรถวิชช์' นำภาคปชช. ยื่นประธานสภาฯ ดัน กฎหมายปฏิรูปเครดิตบูโร แก้หนี้นอกระบบ เลิกแช่แข่งลูกหนี้ ขอ "เศรษฐา" สนับสนุนกฎหมายภาคประชาชนร่วมเป็นวาระแห่งชาติ

ซัดตรง! ‘กรณ์’ ชี้นโยบายแจกเงินหมื่น หวังผลการเมือง อันตรายต่ออนาคตศก.

นโยบายแจกเงินดิจิทัลเป็นนโยบายที่คิดมาไม่ละเอียด หวังผลทางการเมืองมากกว่าการพัฒนา และเป็นแนวนโยบายที่อันตรายต่ออนาคตเศรษฐกิจของเราอย่างมาก

'กรณ์' เตือนรัฐบาลแบกภาระดอกเบี้ยเพิ่ม จากโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุถึงเรื่อง ว่าด้วยนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ กับ ภาระทางการคลัง