'ภูมิใจไทย' เตรียมแก้ไขป้ายหาเสียงพักหนี้ 3 ปี แจงติดตั้งก่อนกฎเหล็ก 180 วัน

28 ก.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งที่ออกมา พรรคการเมืองต่างๆจะทำได้หรือไม่ว่า พรรคภูมิใจไทย ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมาย ทำข้อแนะนำให้แก่สมาชิกและว่าที่ผู้สมัครทุกคนแล้ว โดยยืนยันว่าเราต้องปฏิบัติตามข้อกฎหมายและ ข้อระเบียบของกกต. อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้มีเรื่องมีราวในอนาคต รวมทั้งไม่ให้เป็นอุปสรรคการทำงาน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมยื่นชี้เบาะแสให้ กกต.ตรวจสอบ กรณีพรรคภูมิใจไทยจัดทำป้ายหาเสียงเกี่ยวกับการพักหนี้ 3 ปี และติดตั้งหลายพื้นที่ ซึ่งไม่เป็นไปตามระเบียบของ กกต. นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนที่จะมีประเด็นครบ 180 วัน ซึ่งก็ต้องไปดูส่วนไหนผิดกฎหมายหรือผิดระเบียบ เราก็ต้องดำเนินการตามระเบียบ กกต. และเห็นว่ากกต.จังหวัด ได้แจ้งกลับมาให้ไปแก้ไขให้ถูกต้องใน 3 วันสำหรับส่วนที่ดำเนินการมาก่อน แต่หลังจากนี้เราจะทำตามที่กกต.กำหนด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง