'แรมโบ้'​ ขยี้ DNA เพื่อไทย ขี้โม้ไม่ต่างนายใหญ่ เตือนแลนด์สไลด์จะกลายเป็นแล่นไถลลงเหว

‘แรมโบ้’​ อัด ‘หมอชลน่าน’​ อย่าอวดโอ้ ขี้โม้ท้าทาย อวดเก่งมากเกินไป ระวังแลนด์สไลด์ ตกม้าตายกลายเป็น แล่นไถลลงเหว เพราะคนพรรคเพื่อไทย ชอบขี้โม้ขี้คุยเหมือนนายใหญ่

2 ต.ค.2565 -​ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าการที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรอดปม 8 ปีจะเป็นผลดีให้กับพรรคเพื่อไทยในการหาเสียงเลือกตั้งเพื่อชนะแบบแลนด์สไลด์

โดยนายเสกสกล กล่าวว่าตนประหลาดใจกับจุดยืนและท่าทีของหมอชลน่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ออกแถลงการณ์ในนามพรรคการเมืองฝ่ายค้านโจมตีวิจารณ์คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งๆที่พรรคฝ่ายค้านนำโดยพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยผ่านประธานรัฐสภาโดยตรง แต่พอคำวินิจฉัยออกมาไม่ได้ดั่งใจก็ออกมาโหวกเหวกโวยวายไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล

“แล้วยังไม่ทันจะข้ามวันข้ามคืน หมอชลน่าน ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กลับมีท่าทีดีอกดีใจต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ให้นายกฯประยุทธ์ ยังไม่สิ้นสุดความเป็นนายกฯ นั้นจะเป็นประโยชน์เต็มๆต่อพรรคเพื่อไทยที่จะชนะเลือกตั้งแบบแลนสไลด์ ซึ่งสะท้อนวิธีคิดและเจตนาของพรรคเพื่อไทยว่า แท้จริงแล้ว พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีหลักการอะไรเลยแม้แต่น้อยนิด ขอเพียงแค่ให้พรรคของตัวเองได้ประโยชน์ทางการเมือง แค่นั้นก็พอใช่หรือไม่ วิธีแบบนี้เขาเรียกเล่นการเมืองน้ำเน่า

นายเสกสกล กล่าวต่อไปว่า วิธีคิดและเจตนาของหมอชลน่านและพรรคเพื่อไทย ไม่ได้แตกต่างจากเจ้าของพรรคแม้แต่น้อยที่คิดแต่จะเอาประโยชน์ของครอบครัวเป็นตัวตั้งมากกว่าประเทศชาติประชาชน จนสุดท้ายต้องหลบหนีคดีออกนอกประเทศ ราวกับว่า DNA เจ้าของคอกเป็นยังไงพวกสมุนที่อยู่ในคอกก็เป็นเยี่ยงนั้น

“เรื่องชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์นั้นอย่าเพิ่งคุยโม้โอ้อวด เพราะเลือกตั้งยังมาไม่ถึงและตนเองเชื่อว่ารัฐบาลนายกฯประยุทธ์จะอยู่ครบเทอม ที่สำคัญอย่าดูถูก ประชาชน เพราะสุดท้ายแล้วพี่น้อง ประชาชนจะใช้สิทธิ์ตัดสินใจเอง ว่าจะเลือก ใครเป็นส.ส.และเลือกพรรคการเมืองใดในวันเข้าคูหาเลือกตั้ง

ขอเตือนหมอชลน่านว่า ย่าอวดโอ้ ขี้โม้ท้าทาย อวดเก่งมากเกินไป ระวังแลนด์สไลด์ จะตกม้าตาย กลายเป็นแล่นไถลลงเหว เพราะคนพรรคเพื่อไทย ชอบขี้โม้ขี้คุยเหมือนนายใหญ่ สุดท้ายระวังพรรคเพื่อไทยจะพ่ายแพ้เลือกตั้งจนหัวหน้าพรรคต้องเอาปี้บมาคลุมหัวเดินบนถนน อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่าดูถูกประชาชน ” นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป