กระอัก! 'ธนกร' ตอกกลับ 'หมอชลน่าน' แลนด์สไลด์หรือฝังกลบ

ธนกร”สวน“หมอชลน่าน” แลนด์สไลด์เขวัดกันที่ความจริงใจและนโยบายที่ไม่โกง เหน็บ“ประเสริฐ” ก่อนเดา พปชร.ไม่ชงชื่อ “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ อีก ควรทำนายตัวเองก่อนจะได้กลับสภาฯหรือไม่

2 ต.ค.2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ความเป็นนายกฯ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญปี 2560 เป็นผลดีกับพรรคเพื่อไทยมากๆ ทำให้มีโอกาสได้แลนด์สไลด์มากขึ้น ว่า หาก นพ.ชลน่านหลอกตัวเองแบบนั้นแล้วสบายใจก็ไม่ว่ากัน เพราะการจะแลนด์สไลด์หรือไม่เขาวัดกันที่ความจริงใจในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยไม่มีการทุจริตอย่างมโหฬารชนิดที่อดีตหัวหน้ารัฐบาลเองก็ยังหนีความรับผิดชอบไปอยู่ต่างประเทศ และนโยบายของรัฐบาลที่เข้าถึงคนทุกพื้นที่ ไม่ใช่แค่จังหวัดที่เลือกคนของตัวเองเข้ามาเป็นรัฐบาล ถ้าวันนี้ยังตั้งโจทย์ผิด การเลือกตั้งสมัยหน้าพรรคเพื่อไทยคงไม่แลนด์สไลด์ แต่จะเป็นการฝังกลบมากกว่า

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า สภาฯ มีวาระ 4 ปี แต่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ได้แค่อีก 2 ปี เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐอาจไม่ส่งชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ และคงเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่มีตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ แทนนั้น นายธนกร กล่าวว่า ฟอร์มการทำตัวเป็นหมอดูคู่หมอเดาของนายประเสริฐยังคงไม่แผ่ว แต่ถ้าจะให้ดีลองทำนายตัวเองดูบ้างก็คงจะดีว่า การเลือกตั้งสมัยหน้ายังจะได้กลับเข้าสภาฯ อีกหรือไม่ เพราะอภิปรายในสภาฯ แต่ละครั้งแทบจะหาสาระไม่ได้ นอกจากเสียดสีและป้ายสี ถ้าต้องการแค่เป็นสีสันก็อยู่นอกสภาฯ แล้วให้คนที่อยากทำงานเข้ามาอยู่ในสภาฯ แทนน่าจะดีเหมาะสมกว่า

“ การเลือกแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐนั้นคงไม่ต้องให้นายประเสริฐมาลำบากคาดเดาให้ เมื่อถึงเวลาพรรคจะดำเนินตามขั้นตอนอยู่แล้ว เพียงแต่ที่ยังไม่ทำตอนนี้เพราะรัฐบาลกำลังเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนที่อยู่ตรงหน้าให้กับประชาชน มากกว่าที่จะมาวาดฝันเรื่องอยากเป็นรัฐบาลในเวลานี้ ดังนั้น ถ้าเรื่องง่ายๆ แค่นี้ยังแยกแยะไม่ถูก เชื่อว่าประชาชนคงมีคำตอบในใจแล้วว่าจะให้บทเรียนอย่างไร” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ