'บิ๊กตู่' นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.นัดแรกแต่ 'บิ๊กป้อม' ขอลาป่วย!

'บิ๊กตู่' นำถก ครม.นัดแรก หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ก่อนเตรียมลงพื้นที่เพชรบูรณ์ ด้าน 'บิ๊กป้อม' ลาป่วย 'คงชีพ' เผยแพทย์ตรวจแล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วงยันไม่เกี่ยวการเมือง

05 ต.ค.2565 - ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งย้ายสถานที่การประชุมจากเดิมใช้ตึกสันติไมตรี หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายและประกาศให้เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง และเป็นการประชุมนัดแรกหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกฯ

โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามถึงกำหนดการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในวันที่ 6 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ พยักหน้ารับ

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมาร่วมประชุมครม.หรือไม่ เพราะขณะนี้ยังไม่มา พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉยไม่ตอบคำถามดังกล่าว

ด้าน พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมระบุว่า พล.อ.ประวิตร ได้ลาป่วยไม่เข้าร่วมประชุม ครม.โดยมีอาการไข้เล็กน้อยและแพทย์ได้เข้าทำการตรวจแล้วที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ไม่มีอะไรน่าห่วง โดย พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์แจ้งให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทราบแล้ว

สำหรับอาการไข้ของ พล.อ.ประวิตร คาดว่าเกิดจากการลงพื้นที่ติดต่อหลายจังหวัด ทั้งชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และอยุธยา และโดนฝนเล็กน้อย ทั้งนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 6 ต.ค. พล.อ.ประวิตรมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมน้ำท่วม ที่ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์และประตูน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569