'อนุทิน' ชี้นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม.

'อนุทิน' ย้ำนายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. ส่วนโควตา ภท.เดี๋ยวค่อยว่าจะปรับตามหรือไม่ พร้อมอุบว่าเป็นใคร

05 ต.ค.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ขอหารือนายกรัฐมนตรีเพื่อขอปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัดส่วนของพรรคที่ว่างลง พรรคภูมิใจไทยจะมีแนวทางอย่างไร ว่า นายกฯ ยังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรมา ขอรอสัญญาณก่อนค่อยว่ากัน

เมื่อถามว่าจะปรับก็ได้หรือไม่ปรับก็ได้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เดี๋ยวดูสถานการณ์แล้วค่อยว่ากัน เดี๋ยวในส่วนของพรรคจะประชุมผู้บริหาร ดูเหตุผลสมควรว่าจะปรับหรือไม่ปรับอย่างไร

“ของผมโชคดีหน่อยที่นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ เป็นรัฐมนตรีช่วย จึงไม่ได้มีผลกระทบอะไรมาก จนไม่ได้ทำให้เสียงาน ตำแหน่งไม่ได้โบ๋ เขาก็ยังเป็นรัฐมนตรีอยู่เพียงแต่หยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล”

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ นายอนุทินมีการระบุว่ามีคนในใจอยู่แล้ว สเปกจะเป็นอย่างไรนั้น นายอนุทิน ตอบกลับติดตลกว่า "ใคร ตั้งแต่มีแฟนมา ก็มีแฟนอยู่ในใจ" ก่อนจะย้ำว่า ค่อยว่ากัน ให้นายกฯ ส่งสัญญาณก่อน

ถามว่าจะเป็นสัดส่วนโควตาปราจีนบุรีใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ของบางอย่างการเป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องเก็บ อะไรไม่ให้ใครรู้มาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ