'อนุทิน' ชี้นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม.

'อนุทิน' ย้ำนายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. ส่วนโควตา ภท.เดี๋ยวค่อยว่าจะปรับตามหรือไม่ พร้อมอุบว่าเป็นใคร

05 ต.ค.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ขอหารือนายกรัฐมนตรีเพื่อขอปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัดส่วนของพรรคที่ว่างลง พรรคภูมิใจไทยจะมีแนวทางอย่างไร ว่า นายกฯ ยังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรมา ขอรอสัญญาณก่อนค่อยว่ากัน

เมื่อถามว่าจะปรับก็ได้หรือไม่ปรับก็ได้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เดี๋ยวดูสถานการณ์แล้วค่อยว่ากัน เดี๋ยวในส่วนของพรรคจะประชุมผู้บริหาร ดูเหตุผลสมควรว่าจะปรับหรือไม่ปรับอย่างไร

“ของผมโชคดีหน่อยที่นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ เป็นรัฐมนตรีช่วย จึงไม่ได้มีผลกระทบอะไรมาก จนไม่ได้ทำให้เสียงาน ตำแหน่งไม่ได้โบ๋ เขาก็ยังเป็นรัฐมนตรีอยู่เพียงแต่หยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล”

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ นายอนุทินมีการระบุว่ามีคนในใจอยู่แล้ว สเปกจะเป็นอย่างไรนั้น นายอนุทิน ตอบกลับติดตลกว่า "ใคร ตั้งแต่มีแฟนมา ก็มีแฟนอยู่ในใจ" ก่อนจะย้ำว่า ค่อยว่ากัน ให้นายกฯ ส่งสัญญาณก่อน

ถามว่าจะเป็นสัดส่วนโควตาปราจีนบุรีใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ของบางอย่างการเป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องเก็บ อะไรไม่ให้ใครรู้มาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เป็นประธานพิธีมหามงคล 5 ศาสนาถวายพระราชกุศล

นายกฯ เป็นประธานพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567