‘อุ๊งอิ๊ง’ ลั่นหมดเวลา ‘บิ๊กตู่’ โชว์โรดแมปบันได 4 ขั้น ชูล้างระบบ ส.ว.

‘แพทองธาร’ทำเก๋โรดแมปบันได4ขั้น เพิ่มศักยภาพประเทศ สร้างการเมืองใหม่ ให้รัฐธรรมนูญมาจากประชาชน ล้างระบบส.ว. ลั่นหมดเวลารัฐบาลประยุทธ์เข้าสู่ยุคเพื่อไทย

9 ต.ค.2565-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะทำงานด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม กล่าวในงานเปิดตัวนโยบายเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิด “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อรายได้ใหม่ของประชาชน”ว่า นโยบายพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการด้วยโรดแมป บันได 4ขั้น คือ บันไดขั้นที่1 เพื่อศักยภาพใหม่ประเทศและประชาชนไทย ผ่านนโยบาย “1ครอบครัว 1ศักยภาพ ซอฟต์พาวเวอร์” คือการสร้างเงินจากสมองและสองมือ หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะทำสิ่งสำคัญ 3อย่างคือ1.พัฒนาศักยภาพคนไทยผ่านศูนย์บ่มเพาะชุมชน ทักษะต่างๆเช่น อาหาร แฟชั่น กีฬา ศิลปะ ดนตรี การเขียนโปรแกรม ความสามารถทางE-sport จะถูกถ่ายทอดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมส่งเสริมให้ความสามารถนั้นไปสู่เวทีใหญ่ถึงระดับนานาชาติ 2.สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ แก้กฎหมายปิดกั้นโอกาส เชื่อมภาครัฐภาคเอกชนเข้ากับภาคประชาชน ทำให้แก้ปัญหาตรงจุด 3.ออกแบบนโยบายต่างประเทศ เน้นส่ง ออกสินค้าและบริการทางวัฒนธรรม ใช้การทูตขยายอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ด้วยการเปิดตลาดใหม่ๆ สร้างความ สัมพันธ์ระหว่างประเทศ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า บันไดขั้นที่ 2 เพื่อรายได้ใหม่ แก้หนี้สินด้วยการเพิ่มพูนรายได้ทวีคูณให้เศรษฐกิจไทยเป็นเศรษฐ กิจใหม่ที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง บันไดขั้นที่3 เพื่อสังคมใหม่ คือความปลอดภัยของทุกคนอย่างเท่าเทียม บันไดขั้นที่4 เพื่อการเมืองใหม่ ที่หลักนิติรัฐนิติธรรมเข้มแข็ง รัฐธรรมนูญต้องมาจากประชาชน วุฒิสภาต้องไม่มีอำนาจเลือกนายกฯ รัฐของราชการต้องถูกเปลี่ยนเป็นรัฐของประชาชน กลับสู่ระบอบประชาธิปไตยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง พรรคเพื่อไทยยังมีนโยบายอีกมากมาย

“วันนี้เวลาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หมดแล้ว ถึงเวลานับถอยหลังสู่ความเข้มแข็งประชาชน ความมั่นคงทางเศรษฐกิจภายใต้การนำของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่เคยมีพูดคุยเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุให้มาถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์