‘สุทิน’ ชี้ยื่นเปิดสภาสมัยวิสามัญ ถกเหตุกราดยิง ไม่ใช่ฉวยโอกาสการเมือง

สุทิน ย้ำ เดินหน้ายื่นขอเปิดสภาสมัยวิสามัญ เหตุกราดยิง ปัด ฉวยโอกาสการเมือง หวังเอาความเศร้าถอดบทเรียน ขอ คนในรัฐบาลพกสมองมาอภิปราย

9 ต.ค.2565- นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการยื่นญัตติเปิดประชุมสมัยวิสามัญกรณีเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภูว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ทั่วโลกมองมาที่ไทย คนในประเทศให้ความสนใจมาก นอกจากแสดงความเสียใจ ปลอบขวัญผู้เสียหายแล้ว ต้องทำอะไรมากกว่านั้น เอาความเศร้ามาถอดบทเรียน ฝ่ายการเมืองจะนิ่งดูดายไม่ได้   พรรคเพื่อไทยไม่ได้ฉวยโอกาสทางการเมือง เตือนรัฐบาลเรื่องยาเสพติดมาตลอด

“อยากใช้โอกาสนี้ชี้ให้รัฐบาลยอมรับความจริง พรรคเพื่อไทยรู้กาลเทศะ หากละเลยนั่นคือไม่รู้กาลเทศะ ฝ่ายค้านจะนำข้อเรียกร้องทุกฝ่ายมาถอดบทเรียนในสภาฯ คาดว่าจะยื่นญัตติได้ภายในสัปดาห์นี้ และอภิปรายได้ในสัปดาห์ถัดไป อย่าอ้างเดี๋ยวเปิดสภาฯแล้ว  ช่วงที่ว่างอยู่มาทำงานเพื่อประชาชนให้ทันการณ์ เป็นเรื่องน่าชื่นชม ตีเหล็กตอนร้อน เป็นโอกาสที่รัฐบาลจะได้รับความร่วมมือ”

นายสุทินกล่าวว่า หากคิดว่าจะใช้เวทีนี้หลอกด่าโจมตี รัฐบาลจะกลัวทำไม รัฐบาลมีปากมีสมองเหมือนกัน ให้พกปากพกสมองมาด้วย อย่าพกแต่มือมา ได้คุยกับส.ว. และส.ส.รัฐบาลหลายคนก็เห็นด้วย ใครใช้เวทีนี้เพื่อการเมือง สังคมก็เล่นงานเอง อย่าไปกังวล ควรใช้โอกาสนี้เปิดวิสามัญ อย่าไปรอให้ถึงสามัญ ประชาชนจะได้สบายใจ เชื่อว่าผู้สูญเสียคงอยากถามว่า เขาสูญเสียแล้วจะทำอะไรต่อ หรือแค่แสดงความเสียใจแล้วก็จบ หากรัฐบาลไม่ยอมให้เปิดสมัยวิสามัญฯ ก็เสียดายแทนรัฐบาล ฝ่ายค้านจะเดินหน้าจัดเวทีอื่น อาจเปิดเวทีเสวนาถอดบทเรียนหาทางออกให้ประเทศ หากไม่ได้ทำในสภา ก็ทำนอกสภา รัฐบาลอย่าฉวยโอกาสเอาความโศกเศร้าเป็นข้ออ้างกลบเกลื่อน ปิดปากฝ่ายค้านไม่ให้พูดถึงความล้มเหลว อย่าแอบอยู่หลังความเศร้า

“ขอฝากประเด็นเพิ่มเติมอย่าด่วนสรุปว่า การตรวจเลือดผู้ก่อเหตุแล้วไม่พบสารเสพติด ไปโน้มน้าวให้คนเชื่อว่า เหตุการณ์นี้ไม่ได้มาจากยาเสพติด ตนว่าคิดผิด คนติดยาถ้าไม่ได้เสพยาจะคลุ้มคลั่ง  หรือมีสถานการณ์ที่ทำให้เสพไม่ได้ จะทำให้คลุ้มคลั่ง เสพมากเกินไปหรือไม่ได้เสพก็คลุ้มคลั่ง ขอให้ดูดีๆ อย่าเพิ่งด่วน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่เคยมีพูดคุยเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุให้มาถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี