'สมศักดิ์' ลั่น! 'สามมิตร' ไม่คิดไปไหน ยังอยู่พปชร. 'บิ๊กตู่' เหลือเวลา 2 ปีไม่มีปัญหาเป็นแคนดิเดตนายกฯได้

11 ต.ค.2565- นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว ส.ส.ไหลออกจากพรรคพลังประชารัฐเป็นจำนวนมาก ว่า 20 วันที่ผ่านมาตนยังไม่ได้พบใคร เพราะไปทำภารกิจที่ต่างประเทศมาตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. กลับมายังไม่ได้ปฏิบัติงาน เพราะมีอาการป่วย ส่วนที่มีกระแสข่าวกลุ่มสามมิตรจะย้ายกลับไปพรรคเพื่อไทยนั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง ส่วนหกรณีที่ปรากฎภาพ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมงานวันเกิดผู้ใหญ่ของพรรคการเมืองหนึ่งนั้น เป็นเพียงข้อสังเกตหนึ่งว่าอาจจะเป็นการกระทำอะไรอย่างหนึ่งที่ไม่ได้เป็นตามรูปแบบปกติของพรรคการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องมีการพูดคุยในพรรคพลังประชารัฐถึงกระแสข่าวการย้ายออกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้เจอใครเลยในรอบ 20 วัน อย่างไรก็ตาม สำหรับปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนกำลังมองดูอยู่ แต่ยังไม่ได้คิดและพูดคุยกับใคร คงต้องรอข้อมูลจากหลายหลายฝ่าย อาจมีการคิดอะไรกันบ้างคงทักท้วงและพูดคุยกันได้

ถามถึงความชัดเจนของกลุ่มสามมิตร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า "สามมิตรไม่คิดไปไหนครับ ยังยืนยันอยู่พลังประชารัฐ" เมื่อถามย้ำว่า พรรคเพื่อไทยแสดงท่าทีพร้อมรับกลับ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดและไม่ได้เจอใคร

เมื่อถามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ หัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรค ควรเรียกส.ส.มาพูดคุยหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ใครสนิทกับใครก็ควรจะคุยกัน และให้รู้ให้ชัดเจนว่าใครคิดจะอยู่และใครคิดจะไม่อยู่

ซักว่า ยังมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นรัฐบาลในครั้งหน้าหรือไม่ ถึงยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สามารถ ควบคุมสถานการณ์และทำงานได้ เมื่อถามย้ำว่า เป็นเพราะยังมีเสียงส.ว. 250 เสียงหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า อย่าไปคิดมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีพล.อ.ประยุทธ์ สามารถเป็นนายกฯได้แค่อีกสองปีจะเป็นปัญหาหรือไม่ เพราะจะทำให้หาเสียงลำบาก นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ส่วนตัวคิดว่าไม่เป็นปัญหา เมื่อถามย้ำว่า ยังเดินไปต่อได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า "ครับ"

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะส่งแคนดิเดตครบ 3 รายชื่อใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงต้องพูดคุยกันในพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน

'สมศักดิ์' รับกระแสข่าวปรับครม.มาแรง ให้จับตาดูดีๆ แต่ยังไม่รู้ใครจะไปอยู่ไหน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์จะชุ่มฉ่ำ หรือร้อนแรงว่า ช่วงนี้ฝนตกลงมา นอกจากลดฝุ่น PM2.5 ยังลดสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองลงมาด้วย

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'เรียงหิน' หยามหนัก! ตอบเรื่อง 'นช.ทักษิณ' ไม่ต้องใช้องค์ความรู้อะไรมาก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายทั่วไปตามมาต