'จุรินทร์' ย้ำปชป.ปรับครม.ตำแหน่งเดียว ลั่นยึดมติพรรคเชื่อไม่มีแรงกระเพื่อม

11 ต.ค.2565-นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอชื่อบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรมช.มหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ว่า ไม่มีปัญหาอะไรโดยในวันพรุ่งนี้(12ต.ค.ฉจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคปชป. ที่เป็นไปตามกระบวนการของพรรคปกติ

เมื่อถามว่า โควต้าดังกล่าวเป็นของกลุ่มส.ส.ภาคใต้ของปชป.ใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก เรื่องนี้จะยุติโดยระเบียบของพรรค ยืนยันว่าปชป.เสนอให้ ปรับตำแหน่งเดียว คือรมช.มหาดไทย

ถามต่อว่า ผู้มาดำรงตำแหน่งดังกล่าวมีเงื่อนไขว่าต้องเป็นส.ส 5 สมัยใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นไปตามมติพรรค และพิจารณาไปตามความเหมาะสม ไม่มีอะไรนอกเหนือจากที่เคยปฏิบัติ

ซักว่า การปรับครม.ครั้งนี้จะไม่ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมหรือส.ส..ที่ไม่ได้ตำแหน่งจะน้อยใจไปอยู่พรรคอื่นใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เราตั้งครม.มาหลายยุค หลายครั้ง หลายสมัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'สุดาวรรณ' สงวนท่าทีจัดงานสงกรานต์เข้าตา รั้งเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี พิจารณาว่าใครเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รับสัญญาณใดๆจากนายกฯ เมื่อถามว่า การจัดกิจกรรมสงกรานต์เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง