'นิพิฏฐ์' อ่านเกม 'บิ๊กตู่' จะใช้ยุทธวิธีแบบโจโฉ ไม่ยอมให้โลกทรยศ ด้วยการยุบสภา

13 ต.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ยุทธวิธีโจโฉ " ผู้ไม่ยอมให้โลกทรยศ"

วันที่ 24 ธันวาคม 2565 คือ 90 วันก่อนครบวาระสภา เป็นวันสุดท้ายที่ส.ส.จะย้ายพรรคและไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคใหม่ได้ภายใน 90 วัน ไม่งั้นก็สมัครส.ส. ไม่ได้

ผมคิดว่า.. พรรคที่เขาแอบเลี้ยงส.ส.ไว้ในพรรคอื่น เขาจะให้ส.ส.ลาออกก่อน 24 ธค.2565 ไม่งั้นเสียเงินฟรี

ดังนั้น หลัง 24 ธค. สภาผู้แทนราษฎร จะเปิดประชุม หรือ เสนอกฎหมายอะไรไม่ได้เลย คว่ำแน่ 100 % สภาหลัง 24 ธค. จึงไม่มีประโยชน์อีกต่อไป

ผมว่า... พลเอกประยุทธ์ คงไม่ยอมให้ส.ส.ทยอยออกทีละคนสองคน เมื่อสภาก็ทำงานไม่ได้ ผลิตกฎหมายก็ไม่ได้ การนั่งมองส.ส.หนีตาย ทะยอยลาออก มันวังเวง และเจ็บปวดกับคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีที่เคยมีอำนาจคับฟ้า

ผมว่า... คนอย่างพลเอกประยุทธ์ จะใช้ยุทธวิธีแบบโจโฉ ที่"ไม่ยอมให้โลกทรยศ" ด้วยการยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน อย่างนี้ มีศักดิ์ศรีมากกว่าที่จะเหลือตัวคนเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อนุทิน” เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า20ปี หลังกรมที่ดินต่อสู้ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก พร้อมคืนพื้นที่สาธารณะให้ชาวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดกิจกรรม “มหาดไทย มอบความสุข คืนชายหาดเลพัง ให้ชาวภูเก็ต”

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 22: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานวันที่ 30 พฤศจิกายน ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

'นิพิฏฐ์' ด่าแฝงปรัชญา! ซื้อชมพู่เหมือนจมูกเจ้าโน้สมากระทืบระบายอารมณ์หน่อย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง หลายสมัย โพสต์เฟซบุ๊ก กรณี โน้ต อุดม แต้พานิช ว่า มีคนอยากฟังความเห็นของผม ก

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490