'แรมโบ้' ติง 'สมคิด' วิจารณ์เศรษฐกิจ แนะอย่าใช้วาทะมุ่งทำลายมิตร!

'แรมโบ้' ติง 'สมคิด' วิจารณ์นายกฯแก้เศรษฐกิจ ขอให้มองย้อนตอนที่ตัวเองเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน วอนอย่าพูดในสิ่งที่จะทำให้เกิดภาพลบเศรษฐกิจประเทศ อย่าใช้วาทะหาเสียง แต่มุ่งทำลายมิตรจะกลายเป็นการเมืองน้ำเน่า

13 ต.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสมคิดจาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย มองเศรษฐกิจปีหน้าเละแน่นอน พร้อมแนะนายกฯฟังข้อมูลรอบด้านจากคนจริงใจ อย่าห่วงแต่เลือกตั้ง ว่าการทำงานของนายกฯทุกเรื่องรวมถึงเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจนั้น นายกฯรับฟังข้อมูลอย่างรอบด้านอยู่แล้ว และมีรองนายกฯ มีรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจทำงานร่วมกัน

อีกทั้งที่ผ่านมาเกิดปัญหาเศรษฐกิจทั่วโลกจากสถานการณ์โควิด-19 และสงคราม ซึ่งนายสมคิดก็รู้ดี แต่นายกฯและรัฐมนตรีทุกคนก็พยายามที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ดีที่สุด และไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

“ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น ครม.ชุดใดนายกฯ ก็ได้คัดเลือกผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มีความจริงใจ เข้ามาในการที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ เช่นเดียวกันที่เลือกนายสมคิด นายอุตตม สาวนายน และสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย มาทำงานแก้เศรษฐกิจก่อนหน้านี้ แต่ขอให้มองย้อนไปตอนที่นายสมคิด เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งคิดว่านายสมคิดน่าจะรู้ตัวเองดี

ดังนั้นก็ขออย่าไปวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่จะทำให้เกิดภาพลักษณ์ไม่ดีกับเศรษฐกิจของประเทศ และอย่าใช้วาทะหาเสียงแต่มุ่งทำลายมิตร จะกลายเป็นการเมืองเก่าๆน้ำเน่า" นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวต่อว่านอกจากนี้ตอนนี้นายกฯอยู่ในช่วงที่ช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัย ไม่มีเวลาที่จะมาคิดเรื่องของการเลือกตั้ง คนที่คิดถึงแต่การเลือกตั้งน่าจะเป็นแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทยมากกว่า เพราะเห็นลงพื้นที่เปิดตัวตัวผู้สมัคร ชูนโยบายขายฝันให้ประชาชนหลงเชื่อ ไม่ได้สนใจห่วงใยชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วมในขณะนี้ เก่งจริงต้องลงไปช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่าไหม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ 11 คน 'เสธหิ -เสกสกล-สายัณห์' ตบเท้า!

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนตรีที่ 8 /2566 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึก

จัดหนัก! 'แรมโบ้' ทุบ 'ฟอสซิลแม้ว' คงลืมไปแล้ว ต้นตอรัฐประหารมาจากรัฐบาลเพื่อไทย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาพูดถึงนายกฯประยุทธ์วางมือการเมืองไม่พอ

'น้องแรมโบ้' ฟาดกลับ 'ตรีชฎา' กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” ฟาดกลับ "ตรีชฎา" ก่อนสนใจเรื่องบ้านของคนอื่นเก็บกวาดบ้านของตนเองก่อน เพราะเห็นว่าภายในพรรคเพื่อไทยยังมีปัญหาภายในเรื่องขัดแย้งเรื่องเลือกประธานสภา และช่วยไปตามจำเลยคนในครอบครัวที่ใกล้ชิดตัวกลับมาเข้าคุกตามคำพิพากษาด้วย

'แรมโบ้' ฟาดเดือด! 'โรม' น้ำลายหกระวังตกเก้าอี้

'แรมโบ้' ซัดกลับ 'รังสิมันต์' ไล่ไปจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อน ค่อยบอก 'บิ๊กตู่' เก็บของ อยากเป็น รบ.จนตัวสั่น ระวังฝันค้างกลางวัน บอกการเมืองใหม่ ที่แท้น้ำเน่าชัดๆ