'เทวัญ' ไขก๊อกเลือก 'กรณ์' นั่งหน.ชาติพัฒนากล้าแทน

16 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 10.00 ที่ จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้า ได้จัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิกพรรค ที่ห้องลำปลายมาศ โรงแรมแคนทารี่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมีแกนนำและกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดครองนายกรัฐมนตรี , นายกรณ์ จาติกวณิช กรรมการบริหารพรรคฯ แดต รมว.คลัง , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้าคนแรก อดีต รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ,นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เลขาธิการพรรคฯ ,นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรคฯ ,นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ กรรมการบริหารพรรคฯ ประธานยุทธ์ศาตร์ด้านเศรษฐกิจของพรรคฯ ,นายแพทย์วรรณรัตน์ ขาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคฯ เป็นต้น

โดยในที่ประชุมมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานโดยวาระการประชุมประกอบด้วย รายงานความคืบหน้าในการเตรียมการเลือกตั้ง การปรับปรุงภาพลักษณ์องค์กรของพรรคและการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง รวมทั้งตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่มีการเสนอชื่อนายกรณ์ฯเป็นหัวหน้าพรรคฯ คนที่ 1 เพียงคนเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการประชุม นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคฯได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคทุกคนสิ้นสภาพ ที่ประชุมใหญ่สมาชิกพรรคจึงได้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งหมด ซึ่งผลการลงคะแนนเลือกตั้ง นายกรณ์ จาติกวณิช ได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้าคนใหม่ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นเลขาธิการพรรค , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 , นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นรองหัวหน้าพรรค , นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานพรรคฯ ซึ่งกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้าชุดใหม่ มีทั้งหมด 30 คน

ทั้งนี้ที่ประชุมลงคะแนนลับมติ 304 เสียง เห็นชอบให้นายกรณ์เป็นหัวหน้าพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบิร์ธเดย์ 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! 'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ร่วมอวยพร

วันเกิด 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! นายกฯ หอบแจกันดอกไม้อวยพร ขอให้เป็นเสาหลักการเมืองไทย 'อุ๊งอิ๊ง' ใส่เฝือกอ่อนขาขวาร่วมงานด้วย

'อุ๊งอิ๊ง' อวยพรปีใหม่ 2567 เดินหน้าลดความยากลำบากคนไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ ส.ค.ส. อวยพรปีใหม่ 2567 ผ่านเฟซบุ๊กว่า "สวัสดีปีใหม่ค่ะ ปี 2566 จบลงแล้วค่ะ ถึงเวลาปีใหม่ 2567

'เทวัญ' เผยนายกฯไม่ได้ลงรายละเอียดถกงบปี 67 แต่กำชับให้อยู่ครบองค์ประชุม

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับนายกรัฐมนตรีว่า นายกฯได้ฝากให้แต่ละพรรคกำชับสมาชิกให้เข้าร่วมการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3-5 ม.ค.67 อย่างพร้อมเพรียง

'ก้าวไกล' ย้อน 'เพื่อไทย' ยุค 'ลุงตู่' ให้ 14 วัน ศึกษางบ ยังโวยน้อยไป

'ชัยธวัช' โวยรัฐบาลให้เวลาศึกษา ร่าง พ.ร.บ.งบ 67 น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เทียบยุค 'ลุงตู่' ได้ 14 วัน เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านยังบ่น ยันทำให้ดีที่สุด ลุยชำแหละเต็มที่

แห่ไขก๊อก! สมาชิกรับไม่ได้ 'เฉลิมชัย' ตระบัดสัตย์ เสี้ยม ปชป. แตกแยก

สมาชิก ปชป. แห่ไขก๊อก! รับไม่ได้ 'เฉลิมชัย' ตระบัดสัตย์ แถมเสี้ยม สส.กระด้างกระเดื่อง กับอดีตหัวหน้าพรรค สร้างความแตกแยกหนักรอบ 77 ปี