เงิน 50 ล้านไม่รู้หายไปไหน 'สันติ' ขอถามสำนักงบฯก่อน

18 ต.ค.2565- นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สอบถามถึงเงินเยียวยาเกษตรกรยาสูบ 50 ล้านบาท ที่มีเกษตรกรร้องเรียนมาว่ายังไม่ได้รับเงินดังกล่าวจะมีการชี้แจงนายกฯหรือไม่ ว่า ยังไม่รู้ เดี๋ยวจะต้องถามดูก่อนว่าเงิน 50 ล้านบาทดังกล่าวมาจากไหน และหายไปไหน ยังไม่รู้ว่าเป็นเงินอะไร เดี๋ยวต้องถามกับผู้อำนวยการสำนักงบฯ เพราะในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนั้น นายกฯได้ถามสำนักงบฯ และยังไม่รู้ว่าผู้อำนวยการสำนักงบฯตอบอย่างไร เงินยอดไหน

เมื่อถามว่า มีข่าวว่าเงินยอดนี้เป็นงบที่อนุมัติไปแล้วนายสันติทราบหรือไม่ นายสันติ ส่ายหัวปฏิเสธ พร้อมระบุว่า เดี๋ยวต้องเช็คก่อน เพราะพูดไปเดี๋ยวคาดเคลื่อน หากตนสอบถามแล้วหลังประชุมครม.เสร็จค่อยคุยกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุลพันธ์' แจงไทม์ไลน์แจกเงินดิจิทัล มั่นใจเงินหมื่นเข้ากระเป๋าก่อนสิ้นปีนี้แน่นอน

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรองประธานกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณารร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 แถลงความคืบหน้าโครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งขณะนี้คณะทำงานด้านการตรวจสอบการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในโครงการฯ

โถ! อ้างเลื่อนแจกเงินดิจิทัล เหตุมีคนดักตีหัวรัฐบาล

'จุลพันธ์' แจงชาวอุดรฯ ยังเดินหน้าแจกเงินดิจิทัล ขออดทนรอ อ้อนให้เห็นใจต้องเลื่อน อ้างโดนสกัด เปรียบรัฐบาลเปิดประตูบ้านแล้วมีคนดักตีหัว

'เศรษฐา' นัดถกบอร์ดดิจิทัล 15 ก.พ. 'รมช.คลัง' เมิน ปปช. แนะวิธีหยอดน้ำข้าวต้ม

'จุลพันธ์' ชี้เอกสารข้อเสนอแนะ 'ป.ป.ช.' ยังไม่ถึงรัฐบาล 'เศรษฐา' นัดถกบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต 15 ก.พ. ยันเดินหน้าแน่ เมินใช้วิธีหยอดน้ำข้าวต้ม ซ้ำ รบ.เดิม

'ช่วยคลัง' ประชุมบอร์ดดิจิทัลสัปดาห์หน้า ไม่ปิดช่องออก 'พรก.กู้เงิน' เล็งต่อยอดแอปเป๋าตัง 2 เดือนชงครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ถึงการเดินห