'ธนกร' ซัด 'บิ๊กเพื่อไทย' ทำตัวเป็นกูรูรู้เรื่องดีคนเดียว เหน็บอยากเป็น รมต.ก็หัดฟังคนอื่นบ้าง

“ธนกร” สวน “พิชัย” จะสอนคนอื่นต้องสอนตัวเองให้ทำให้ได้ก่อน ยันนายกฯ รับฟังความเห็นประชาชนมาโดยตลอด ทุกนโยบายผ่านความเห็นผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องด้านนั้นๆ ทุกครั้ง ย้อนถ้ายังเป็นรัฐบาลเดิมที่ทุจริตจนอดีต รมต.ติดคุกนับไม่ถ้วน อาจได้เห็นภาพทุจริตต่อ ก่อทุจริตใหม่

18 ต.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ ระบุว่า ผู้นำที่ดีต้องเปิดใจรับฟังเสียงสะท้อนจากทุกด้านเพื่อนำมาพิจารณาปรับปรุงการทำงานของตนเอง มิเช่นนั้นคงไม่พ้นที่จะสร้างปัญหาต่อ ก่อปัญหาใหม่ ให้คนไทยลำบากกันต่อไปว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม รับฟังความเห็นประชาชนมาโดยตลอด ทุกนโยบายที่ออกมาแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ได้ผ่านความเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องด้านนั้นๆ ทุกครั้ง จึงทำให้นโยบายของรัฐบาลเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม และเรียกร้องให้มีการขยายโครงการออกไปเรื่อบๆ อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม สำหรับนายพิชัยนั้น หากหวังจะเป็นรัฐมนตรีก็ควรย้อนกลับไปฟังคำพูดตัวเองที่ว่า ผู้นำที่ดีต้องเปิดใจรับฟังเสียงสะท้อนจากทุกด้านด้วย เพราะที่ผ่านมาเห็นแต่ทำตัวเป็นกูรู รู้เรื่องดีอยู่คนเดียว จนยุคหนึ่งของพรรคเพื่อไทยแกนนำพรรคยังเอือมจนบทบาทหายไปอยู่พักใหญ่มาแล้ว หากนายพิชัยยังบอกให้ตัวเองเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองไม่ได้ ก็อย่าริไปสั่งสอนคนอื่นให้ขายหน้าเด็กรุ่นใหม่เปล่าๆ จะดีกว่า
 
“ส่วนที่บอกว่า ท่านนายกฯ สร้างปัญหาต่อ ก่อปัญหาใหม่ ผมไม่คิดแบบนั้น เพราะที่ผ่านมามีแต่ท่านนายกฯ เข้าไปแก้ปัญหาเก่าที่รัฐบาลทุจริตมโหฬารทิ้งเอาไว้ให้ ตรงกันข้าม ถ้าได้รัฐบาลเดิมที่ทุจริตจนอดีตรัฐมนตรีติดคุกนับไม่ถ้วนกลับมาต่างหาก ที่อาจจะได้เห็นภาพทุจริตต่อ ก่อทุจริตใหม่ก็เป็นได้ วันนี้ประเทศเดินมาไกลแล้ว อย่าดึงกลับไปสู่วงจรอุบาทว์เดิมอีกเลยจะดีกว่า” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ