'ทิพานัน' ยกผลงาน 'ประยุทธ์' มีแต่ 'มรดกแห่งความเจริญ' ทีมเศรษฐกิจพท.ยังยอมรับศก.ไทยพื้นตัว

'ทิพานัน' ยกผลงาน 'ประยุทธ์' มีแต่ 'มรดกแห่งความเจริญ' ตอกเพื่อไทย 'มรดกบาป' คือหนี้โกงจำนำข้าวและอดีตนายกฯคอร์รัปชันสร้างตำนานถุงขนม 2ล้าน ทำลายกระบวนการยุติธรรม งงคนวิจารณ์ไม่อ่านไลน์กลุ่มเพื่อไทย หลังทีมเศรษฐกิจของพรรคยังยอมรับเศรษฐกิจไทยพื้นตัว

21 ต.ค.2565 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยออกมาแสดงความกังวลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะออกพระราชกำหนดกู้เงินอีก 1 ล้านล้านบาทเพื่อการเมือง ไม่เกิดประโยชน์และทิ้งมรดกบาปให้กับประชาชน ว่า พรรคเพื่อไทยอาจเข้าใจผิด เพราะสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์สร้างไว้ มีแต่ “มรดกแห่งความเจริญรุ่งเรือง” ให้กับประเทศไทยและเกิดประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์ เห็นได้ชัดโครงการรถไฟฟ้าหลายสายที่กำลังทยอยเปิดใช้บริการ โครงการรถไฟความเร็วสูง-ทางคู่ การยกระดับคมนาคมทางถนน-ทางราง ยกระดับสนามบินภูมิภาค และปรับปรุงคมนาคมทางน้ำ จนเกิดเป็นศูนย์กลางการเชื่อมการเดินทางแบบไร้รอยต่อของภูมิภาค

มีการขยายการลงทุนเดินหน้าเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ยกระดับสวัสดิการสังคมด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายอย่างยั่งยืนทำให้สหภาพยุโรปปลดล็อกใบเหลือง IUU ประมงไทย รวมทั้งแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ จัดระเบียบแรงงานต่างด้าว ปรับภูมิทัศน์ริมคลองเน่าหลายสายและสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อสร้างความมั่นคงและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน นอกจากนี้ในเวทีระดับนานาชาติ ประเทศไทยยังได้รับการยอมรับติดอันดับโลกในหลายด้านหลากมิติ ดัชนีการพัฒนามนุษย์ (Human Development Index - HDI) ของประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน

"ที่สำคัญคือสามารถกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับซาอุดีอาระเบีย ที่จะนำไปสู่ความร่วมมือหลายด้าน เพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจ และเพิ่มรายได้ ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของตัวอย่างมรดกความเจริญที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงมือทำไว้" น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ท่ามกลางวิกฤตซ้อนวิกฤตที่ต้องเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สงครามการค้าและผลกระทบด้านราคาพลังงานจากความขัดแย้งในยูเครนที่ส่งผลต่อค่าครองชีพประชาชน จึงทำให้ที่ผ่านมารัฐบาลจำเป็นต้องกู้เงินมาให้การช่วยเหลือเยียวยาประชาชนและพยุงเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการต่างๆ เช่น เราชนะ คนละครึ่ง ม.33 เรารักกัน เราเที่ยวด้วยกัน เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกันและยังสร้างโอกาสจากมาตรการต่างๆ ที่ทำให้รัฐบาลก้าวสู่รัฐบาลดิจิทัลตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 พัฒนาระบบพร้อมเพย์และอีเพย์เมนท์อย่างรวดเร็ว รวมทั้งทำให้เกิดความสำเร็จจากการใช้แอป “เป๋าตัง” ขายสลากดิจิทัลที่นำแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา 80 บาทได้ด้วย

“นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของมรดกที่รัฐบาลโดยการนำของพล.อ.ประยุทธ์ได้ดำเนินการมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คำว่า “มรดกบาป” จึงน่าจะใช้กับหนี้โกงจำนำข้าวหลายแสนล้านบาทที่ประชาชนคนไทยที่สุจริตต้องรับกรรมมาชดใช้แทนคนทุจริตหนีไปต่างประเทศ และยังน่าจะหมายถึงอดีตนายกรัฐมนตรีที่สร้างปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน พยายามปิดบังและเลี่ยงกระบวนการยุติธรรม ละเมิดอำนาจศาลจากกรณีถุงขนม 2 ล้านบาทต่างหาก” น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า ทุกการพัฒนาของ รัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และเห็นผลสำเร็จ สิ่งที่น่าสงสัยว่าผู้ที่ออกมาวิจารณ์พล.อ.ประยุทธ์นั้น ไม่ได้อ่านไลน์กลุ่มของพรรคเพื่อไทยหรืออย่างไร จึงออกมาแสดงความคิดเห็นว่ารัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล่มสลาย ขัดแย้งกับที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยเพิ่งออกมาให้ความเห็นในวันเดียวกันว่า “ปัจจุบันซึ่งเศรษฐกิจเริ่มที่จะฟื้นตัวแล้ว” ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนพิจารณาน้ำหนักการวิจารณ์ของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพราะความจริงพูดกี่ครั้งก็เหมือนกัน แต่นักการเมืองพรรคนี้กลับพูดเรื่องเดียวกันไม่เหมือนกัน แบบนี้จะให้ประชาชนเชื่อถือได้อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เขย่าอีกรอบ 'พิชัย' จี้แบงก์ชาติเร่งลดดอกเบี้ย แถมยกข้อดีเอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์

“พิชัย“ สนับสนุน “นายกฯ” จี้ แบงก์ชาติเร่งลดดอกเบี้ย ชี้ สวิส ลดก่อนแล้ว อังกฤษ เยอรมัน กำลังจะลด ไทยลดช้าจะเสียเปรียบ หนุน โครงการเอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ สร้างรายได้เป็นแสนล้าน โดยนำรายได้สนับสนุนนักศึกษาไทยไปเรียนต่างประเทศ แต่ต้องระวังปัญหาทางสังคม

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า