พปชร. โต้กระแสนิยมตกต่ำ แค่ซุ่มจัดทัพเลือกตั้ง ลั่นหมดลุงตู่ สู่ลุงป้อม คนละ 2 ปี

21 ต.ค.2565 - นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส. นครศรีธรรมราช และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐมีการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งไม่ต่างจากพรรคการเมืองอื่นๆที่เคลื่อนไหวกันคึกคัก เพียงแต่เราไม่จำเป็นต้องบอกใคร เรียกว่าซุ่มซ้อม มีการจัดเตรียมโครงสร้าง ลงพื้นที่กันแบบ 100% ส่วนเรื่องส.ส.ย้ายพรรคเข้าออกถือเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐมีคนสมัครเข้าจนล้น กระแสที่มองว่าพรรคตกต่ำเป็นเพราะวิพากษ์วิจารณ์กันไปเอง และเชื่อไปเอง จริงอยู่ว่าคนอาจจะเบื่อบ้างเพราะอยู่นานแล้ว แต่คนที่ชอบก็มี นโยบายเชิงสวัสดิการ โครงการประชารัฐต่างๆ ประชาชนขานรับและยังสนับสนุน สำหรับคนใต้ในฐานะตนเป็นคนพื้นที่เขายังเชื่อมั่นศรัทธาพรรคพลังประชารัฐ เพราะคนใต้รักใครรักจริง และรักสถาบัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เด่นชัดในเรื่องนี้ จึงยังเป็นที่นิยมศรัทธาของชาวใต้ เป้าหมายได้ส.ส.ภาคใต้ 20 คน และทั่วประเทศ 150 คน ของพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

นายรงค์ กล่าวว่า เรื่องการเมืองต้องนิ่ง แต่ต้องเตรียมพร้อมทั้งหมด ยืนยันพรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครส.ส.ครบทั้ง 500 คน เราไม่ได้มึนงงสับสนอย่างที่วิจารณ์กัน แต่เรายืนทะมึน สง่าน่าเกรงขาม เรายืนทะมึนท่ามกลางฝุ่นตลบ ที่เรานิ่งเราเงียบอย่าคิดว่าเราไม่ทำอะไร จริงๆแล้วเราทำเพียงแต่ยังไม่เปิดเผยเพราะยังไม่เป็นมติ แต่ขอเรียนว่า กรรมการบริหารพรรค หัวหน้าพรรคทำสิ่งเหล่านี้กันอยู่

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.จะเป็นนายกฯได้แค่อีกสองปี นายรงค์ กล่าวว่า เรากำลังพัฒนาพรรคให้เป็นพรรคต่อเนื่อง ไม่ใช่ผูกติดกับพล.อ.ประยุทธ์ อย่างเดียว ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ได้ 2 ปี 2 ปีหลังเราก็ต้องมีตัวแทนขึ้นมาให้พรรคมีความต่อเนื่อง ถ้าพล.อ. ประยุทธ์ อยู่ได้ 2 ปี เราก็ต้องมีกลไกที่จะอธิบายได้ “หมดที่ลุงตู่ สู่ลุงป้อม” ก็ได้ ไม่ได้เป็นปัญหาในการรับช่วงทางการเมืองภายใต้การเลือกตั้งของประชาชน เพื่ออธิบายให้ประชาชนเห็นว่าเราพร้อมบริหารประเทศในระบบประชาธิปไตย 2 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นปัญหาแต่จะมีการวิเคราะห์ตีความกันว่าบัตรประชารัฐไปไม่ได้ แต่ผู้ออกเสียงเลือกตั้งอาจเห็นว่า 2 ปีหลังจากนี้บริหารให้ประเทศเดินหน้าหลังจากนั้นก็ผ่องถ่ายไปสู่คนอื่นตามรัฐธรรมนูญซึ่งไม่เป็นปัญหาอะไรของเรา เรื่องเหล่านี้ในพรรคจะเตรียมหารือเพื่อสร้างความเข้าใจทำเป็นนโยบายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร