'ชนะศักดิ์' อัด 'เพื่อไทย' เลิกจุ้นเรื่องภายในพรรคอื่น เลือกตั้งครั้งหน้าอย่าหวังแลนด์สไลด์

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” อัด “สมคิด” หากมัวแต่วิจารณ์พรรคอื่นจนลืมประชาชนในพื้นที่ เลือกตั้งครั้งหน้าคงไม่แลนด์สไลด์ตามที่หวังแน่นอน ชี้นายกฯประยุทธ์ ยังชูเป็นแคนดิเดตนายกฯได้ ทำงานได้ดีไม่มีปัญหา

22 ต.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทยวิจารณ์พรรคพลังประชารัฐชูนายกฯประยุทธ์ และพลเอกประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯทำให้กระทบต่อความเชื่อมั่นประชาชน โดยระบุว่า ไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อใครเป็นนายกฯในบัญชีของพรรคก็ถือว่าเป็นเรื่องภายในพรรค ที่มองแล้วว่ามีความเหมาะสม

นายชนะศักดิ์ยังระบุว่า แม้นายกฯประยุทธ์ จะสามารถเป็นนายกฯได้อีก 2 ปี ก็ไม่มีปัญหา เพราะมั่นใจว่าในระยะเวลาที่มีอยู่นายกฯประยุทธ์สามารถบริหารประเทศได้เป็นอย่างดี เพราะมีผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์ อีกทั้งรัฐบาลต่อไปยังสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องอยู่แล้วหากเป็นนายกฯที่มาจากพรรคพลังประชารัฐ

“ตนเองมองว่าการเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ผิดอะไร และเชื่อว่าการที่ประชาชนจะเลือกให้ใครเข้ามาบริหารประเทศก็ไม่ใช่เพราะอยู่ได้กี่ปี แต่อยู่ที่ใครทำงานเพื่อบ้านเมืองและประชาชน ใครไม่โกงกินมากกว่า

ขณะเดียวกันตนเองมองว่านายสมดิด ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องของพรรคการเมืองอื่น ควรเอาเวลาไปตั้งใจลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้โดยเฉพาะจังหวัดอุบล เพราะหากมัวแต่ออกมาวิจารณ์คนอื่นจนลืมประชาชนในพื้นที่ เลือกตั้งครั้งหน้าคงไม่แลนด์สไลด์ตามที่พรรคหวังเอาไว้อย่างแน่นอน”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ